Thứ sáu 26/04/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thí điểm việc thế chấp tài sản gắn liền với đất tại các ngân hàng ở nước ngoài

15:27 | 21/02/2017

(Xây dựng) - Bộ Xây dựng đã phúc đáp Bộ Tài nguyên và Môi trường về đề nghị góp ý dự thảo “Đề án thí điểm việc thế chấp tài sản gắn liền với đất tại các ngân hàng ở nước ngoài”.

Theo Bộ Xây dựng:

Việc thế chấp tài sản gắn liền với đất tại các ngân hàng nước ngoài là các giao dịch có yếu tố nước ngoài, có thể dẫn đến sở hữu bất động sản của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, và do đó có thể ảnh hưởng đến vấn đề an ninh, quốc phòng của đất nước. Vì vậy, Bộ Xây dựng thống nhất cần phải thực hiện thí điểm trong thời hạn 5 năm theo đề xuất tại Đề án. Tuy nhiên, thay vì thực hiện thí điểm trên phạm vi cả nước, nên lựa chọn một số địa phương để thực hiện thí điểm (như thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh), sau khi có tổng kết, đánh giá thì mới đề xuất mở rộng.

Về phạm vi đề xuất của Đề án: đề nghị chỉ quy định thế chấp tài sản gắn liền với đất tại các ngân hàng ở nước ngoài, không quy định thế chấp tại các chi nhánh của các ngân hàng Việt Nam tại nước ngoài.

Bộ Xây dựng được Chính phủ giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản, có liên quan đến việc thế chấp tài sản gắn liền với đất tại ngân hàng, do vậy đề nghị bổ sung Bộ Xây dựng vào quá trình nghiên cứu và triển khai Đề án.

 

Hải Đăng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load