Thứ sáu 29/03/2024 13:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thế vận hội Olympic 2020 thúc đẩy mạnh sản phẩm lưu trú và dịch vụ trải nghiệm mô hình Airbnb

15:20 | 20/11/2019

(Xây dựng) - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Airbnb (mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber) vừa công bố một thỏa thuận quan trọng để hỗ trợ Phong trào Olympic đến năm 2028.

the van hoi olympic 2020 thuc day manh san pham luu tru va dich vu trai nghiem mo hinh airbnb
Airbnb sẽ tài trợ cho Ủy ban Olympic Quốc tế tới hết Olympic Los Angeles 2028 (Ảnh: Airbnb).

Theo Chương trình nghị sự Olympic 2020, lộ trình chiến lược của IOC cho tương lai và sứ mệnh thúc đẩy du lịch bền vững của Airbnb. Thỏa thuận này sẽ hỗ trợ các mục tiêu bền vững của Phong trào Olympic. Những nỗ lực chung này sẽ phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc để cung cấp các lựa chọn du lịch mang lại sức mạnh kinh tế, hòa nhập xã hội và bền vững với môi trường. Thỏa thuận bao gồm các điều khoản về chỗ ở sẽ giảm chi phí cho các nhà tổ chức và các bên liên quan của Thế vận hội, giảm thiểu nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng chỗ ở mới cho Thế vận hội Olympic và tạo doanh thu trực tiếp cho chủ nhà và cộng đồng địa phương. Hợp tác với Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) sẽ tăng chỗ ở, hỗ trợ khả năng tiếp cận cho người khuyết tật hoặc các nhu cầu tiếp cận khác.

Joe Gebbia, người đồng sáng lập Airbnb cho biết: “Airbnb và IOC có thành tích tốt trong việc tạo ra và điều chỉnh các sự kiện lớn nhất của thế giới. Di sản tích cực cho các vận động viên và cộng đồng chủ nhà. Nhiệm vụ của Airbnb là tạo ra một thế giới nơi mọi người có thể thuộc về bất cứ nơi nào và chúng tôi tự hào rằng tinh thần Olympic sẽ được cộng đồng của chúng tôi mang theo”.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Sự hợp tác sáng tạo này củng cố chiến lược của chúng tôi để đảm bảo rằng việc tổ chức Thế vận hội Olympic hiệu quả là bền vững và để lại di sản cho cộng đồng chủ nhà. Với sự hỗ trợ của Airbnb, chúng tôi cũng sẽ phát triển các cơ hội mới cho các vận động viên trên khắp thế giới Phát triển nguồn thu nhập trực tiếp của riêng họ thông qua việc thúc đẩy hoạt động thể chất và các giá trị Olympic. Từ sự hợp tác này cũng sẽ có lợi ích trực tiếp cho các vận động viên ngoài 5 tỷ USD mà IOC đang phân phối trong Thế vận hội này vì lợi ích của họ cho các Ban tổ chức và tổ chức thể thao xung quanh thế giới”.

Sự hợp tác sẽ tạo ra hàng trăm ngàn chủ nhà mới trong 9 năm, mang đến cho cư dân cộng đồng cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng cách cung cấp chỗ ở và kinh nghiệm địa phương để thăm người hâm mộ, vận động viên và các thành viên khác của Phong trào Olympic. Đối với du khách, cộng đồng Airbnb sẽ cung cấp một cách xác thực hơn để dễ dàng vào các thành phố chủ nhà và tham gia với các cộng đồng địa phương. Đối với bản thân các thành phố, cộng đồng Airbnb đại diện cho một cách bền vững hơn về môi trường để đáp ứng sự gia tăng lượng khách.

IOC và Airbnb sẽ khởi động Kinh nghiệm Olympic của Airbnb để cung cấp cơ hội kiếm tiền trực tiếp cho các vận động viên, nhấn mạnh nỗ lực của IOC để hỗ trợ các vận động viên và đặt họ vào trung tâm của Phong trào Olympic.

Được ra mắt vào đầu năm 2020, thể loại mới này sẽ mang đến mục tiêu của Airbnb là trao quyền kinh tế thông qua việc lưu trữ cho các vận động viên trên toàn cầu - vượt ra ngoài khung thời gian và vị trí địa lý của Thế vận hội. Thúc đẩy thể thao và hoạt động thể chất, những trải nghiệm này sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ cơ hội tập luyện với một vận động viên Olympic, đến khám phá một thành phố với một vận động viên ưu tú.

Trong những tháng tới, Airbnb và IOC, thông qua nền tảng Athlete 365, sẽ cung cấp hỗ trợ và đào tạo cho các vận động viên quan tâm đến việc trở thành chủ nhà trên nền tảng trải nghiệm Airbnb. Ngoài ra, IOC sẽ cung cấp chỗ ở Airbnb trị giá ít nhất 28 triệu USD trong suốt quá trình hợp tác với các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội Olympic và Paralympic để thi đấu và đào tạo liên quan đến du lịch.

Kirsty Coventry - Chủ tịch Ủy ban vận động viên IOC cho biết: “Thay mặt Ủy ban vận động viên, tôi rất vui vì thỏa thuận toàn cầu mới của chúng tôi với Airbnb sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho các vận động viên. Chúng tôi làm việc để trao quyền cho các vận động viên trên khắp thế giới trong và ngoài sân chơi, và thỏa thuận này là một ví dụ khác về cách chúng tôi hỗ trợ và vận động cho các vận động viên trong suốt sự nghiệp của họ”.

Airbnb cũng sẽ hỗ trợ IOC tiếp tục giải quyết những thách thức mà người tị nạn trên khắp thế giới phải đối mặt. IOC có cam kết lâu dài với người tị nạn, bao gồm hợp tác với UNHCR từ năm 1994, thành lập Đội Olympic tị nạn IOC cho Thế vận hội Olympic Rio 2016 và Tokyo 2020, và thành lập Quỹ tị nạn Olympic trong năm 2017. Airbnb đã hỗ trợ các sáng kiến về người tị nạn từ năm 2015 thông qua Chương trình “Những ngôi nhà mở”, kết nối những người chủ hào phóng với những người cần chỗ ở tạm thời, bao gồm cả người tị nạn. Đến nay, hơn 35.000 người đã được ở trong những lúc cần thiết. Trong quá trình hợp tác, IOC và Airbnb sẽ thiết lập các chương trình tiếp theo để cung cấp hỗ trợ dài hạn cho người tị nạn.

Airbnb trước đây đã hỗ trợ Thế vận hội Olympic Rio 2016 và Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang 2018 với tư cách là nhà tài trợ trong nước, cũng như các sự kiện thể thao lớn khác. Và một nghiên cứu trên Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã cho thấy rằng trong Thế vận hội Olympic Rio 2016, công suất bổ sung được cung cấp thông qua nền tảng của Airbnb đã cung cấp tương đương với 256 khách sạn cho khách của Thế vận hội, tiết kiệm cho thành phố về việc sử dụng vật liệu và lượng khí thải carbon, đồng thời cung cấp khoảng 30 triệu USD doanh thu trực tiếp cho các máy chủ và tạo ra tổng hoạt động kinh tế ước tính là 100 triệu USD trong ba tuần. Trong Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic Pyeong Chang 2018, các chủ nhà Airbnb đã kiếm được tổng thu nhập 2,3 triệu USD cung cấp chỗ ở cho 15.000 khách sẽ cần 46 khách sạn. Và gần đây nhất, tại Nhật Bản, chủ nhà Airbnb trên cả nước đã chào đón hơn 650.000 khách du lịch trong thời kỳ World Cup bóng bầu dục, giúp các chủ thu thu về hơn 70 triệu USD.

Airbnb trở thành Đối tác Olympic toàn cầu trong danh mục độc quyền “Sản phẩm lưu trú độc đáo và Dịch vụ trải nghiệm độc đáo”. Các đối tác Olympic toàn cầu hỗ trợ mọi Ủy ban Olympic quốc gia và các đội của họ và mọi Nhà tổ chức Thế vận hội Olympic, cũng như hỗ trợ cho các vận động viên và phát triển thể thao ở tất cả các cấp trên toàn thế giới. Ngoài ra, Đối tác quảng bá các giá trị Olympic và giúp tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Jiri Kejval - Chủ tịch Ủy ban Tiếp thị IOC cho biết: “Kể từ khi được thành lập năm 2008, Airbnb đã phát triển thành một tên hộ gia đình toàn cầu. Sự hợp tác này hỗ trợ các hoạt động bền vững trong tương lai của Phong trào Olympic và thể hiện sự hấp dẫn liên tục của các chương trình thương mại Olympic đối với thương hiệu hàng đầu thế giới”.

Với tư cách là Đối tác toàn cầu, Airbnb hiện sẽ hỗ trợ Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo, Thế vận hội Olympic mùa đông ở Bắc Kinh 2022, Thế vận hội Olympic 2024 ở Paris 2024, Thế vận hội Olympic mùa đông Milano-Cortina 2026 và Thế vận hội Olympic ở Los Angeles 2028. Thỏa thuận này cũng bao gồm các quyền tiếp thị cho IPC và Paralympic Games thông qua thỏa thuận hợp tác lâu dài của IOC-IPC cũng như cho Thế vận hội trẻ.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nha Trang: Hơn 6.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

    (Xây dựng) – Sự kiện thể thao phong trào do UBND thành phố Nha Trang tổ chức vào sáng 24/3 đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

    14:17 | 24/03/2024
  • Bình Định: Aquabike Promotion đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom

    (Xây dựng) - Sau khi xem xét thời tiết và một lần nữa khảo sát lại khu vực thi đấu, Ban tổ chức giải đua vô địch thế giới mô tô nước Uim-Abp Aquabike world championship đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km. Đồng thời, để tăng sự uy tín cho giải Grand Prix ở địa điểm được chọn, Aquabike Promotion đã đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom, thể thức đặc biệt chỉ diễn ra ở một vài Grand Prix.

    22:48 | 22/03/2024
  • Bình Định: Sẵn sàng cho giải đua tranh cup vô địch mô tô nước thế giới

    (Xây dựng) – Vào ngày mai (23/3), giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 60 vận động viên trên thế giới. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, nhưng theo các động viên, thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu. Các vận động viên đang rất hào hứng và mong chờ sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn cho khán giả và du khách.

    16:09 | 22/03/2024
  • Phú Yên sẵn sàng cho Giải Tiền Phong Marathon 2024

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) diễn ra, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

    09:54 | 22/03/2024
  • Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

    20:49 | 21/03/2024
  • Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

    12:46 | 21/03/2024
  • Bình Định: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho giải đua lớn

    (Xây dựng) – Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike (Grand Prix Binh Dinh 2024) - Sự kiện được mong chờ nhất trong năm của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung đang ở trong giai đoạn nước rút. Đến nay, cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện đã dần hoàn tất.

    21:32 | 20/03/2024
  • Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/3, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra sẽ diễn ra sự kiện giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng bắt đầu từ ngày 22/3 với chủ đề: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024.

    14:35 | 19/03/2024
  • "Đột nhập” Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một Học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp được xây dựng trong một khu đô thị đẳng cấp, giúp cư dân được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo tiêu chuẩn hoàng gia quốc tế đúng nghĩa.

    10:28 | 19/03/2024
  • Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.

    08:22 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load