Thứ sáu 19/04/2024 11:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Zurich của Thụy Sĩ được xếp hạng toàn diện nhất thế giới

08:38 | 23/11/2019

Thành phố Zurich của Thụy Sĩ được bình chọn đứng đầu tốp những thành phố thịnh vượng và toàn diện nhất thế giới, 4 thành phố khác nằm trong tốp 5 đều ở Bắc Âu.

thanh pho zurich cua thuy si duoc xep hang toan dien nhat the gioi
Zurich đứng đầu tốp 5 thành phố toàn diện nhất thế giới. (Ảnh: spainsnews.com)

Thành phố Zurich của Thụy Sĩ đã được xếp hạng là thành phố toàn diện nhất thế giới theo chỉ số "Giải thưởng và dấu ấn thành phố thịnh vượng và toàn diện" (PICSA) được công bố ngày 21/11 tại buổi lễ tổ chức tại thành phố Bibao, miền Bắc Tây Ban Nha.

Những thành phố lọt vào tốp 5 về chỉ số này đều ở Bắc Âu, với Zurich đứng đầu, tiếp đó là thành phố Vienna (Áo), Copenhagen (Đan Mạch), Luxembourg (Luxembourg) và Helsinki (Phần Lan).

Ông Asier Alea Castanos, quan chức thuộc Ủy ban PICSA, cho hay: "Ngày nay, (mọi người) nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện để duy trì sự cạnh tranh và độc lập của một nền kinh tế. Mọi người đang tìm những nơi sinh sống tốt, những nơi mà họ cảm thấy được chào đón."

Chỉ số PICSA xếp hạng các thành phố trên thế giới về khía cạnh thịnh vượng toàn diện, tức là năng lực của thành phố trong việc giúp tất cả cư dân có thể đóng góp và chia sẻ các lợi ích.

Các phương pháp xác định cụ thể bao gồm thu nhập bình quân trên đầu người, an toàn cá nhân, khả năng tiếp cận giáo dục, tiếp cận mạng Internet và dịch vụ y tế, khả năng chi trả nhà cửa, chất lượng môi trường.

Bibao là thành phố được xếp hạng cao nhất ở Tây Ban Nha khi ở vị trí thứ 20 trong xếp hạng lần này./.

Theo Viết Tuân (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load