Thứ sáu 19/04/2024 07:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Khai mạc triển lãm Vietwater 2019

12:11 | 07/11/2019

(Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức được khai mạc sáng 7/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

thanh pho ho chi minh khai mac trien lam vietwater 2019
Vietwater 2019 một lần nữa trở lại tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh gắn liền với những khó khăn và thách thức đặt ra cho hệ thống cấp thoát nước và xử lý chất thải của cả khu vực thành thị và nông thôn. Khi nước là tài nguyên không thể thiếu trong cuộc sống, hành trình phát triển bền vững của xã hội không thể thiếu việc cải tiến và hoàn thiện của ngành nước.

Đồng hành cùng sứ mệnh đó, Vietwater 2019 một lần nữa trở lại tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam diễn ra từ ngày 6 – 8/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam có nhu cầu vốn đầu tư rất cao, dự kiến cần tới 8,3 tỷ USD để cung cấp dịch vụ thoát nước cho khoảng 36 triệu dân đô thị vào năm 2025. Việc đầu tư vào hệ thống quản lý hạ tầng kỹ thuật xử lý nước thải đô thị ở Việt Nam hiện nay đang đối mặt với rất nhiều thách thức, đòi hỏi ngành cấp thoát nước phải có những hướng đi thích hợp.

Trong đó, đổi mới công nghệ và cải tiến giải pháp quản lý chính là những điểm chính yếu để từng bước chiến lược xử lý nước thải - chống ngập úng, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững.

thanh pho ho chi minh khai mac trien lam vietwater 2019
Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết: “Sự cố ô nhiễm nguồn nước tại nhà máy nước sạch Sông Đà cung cấp nước cho người dân Hà Nội những ngày gần đây là tiếng chuông cảnh báo cho việc đảm bảo an ninh nguồn nước, năng lực quản lý, ứng phó với việc ô nhiễm nguồn nước, gây mất an toàn, an ninh nguồn nước. Đây là vấn đề lớn trong xã hội đang được các cấp, các ngành quan tâm. Để giải quyết những thách thức trên, thời gian vừa qua Chính phủ Việt Nam đã và đang ưu tiên nhiều hơn cho việc đổi mới cơ chế chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực, chất lượng nguồn năng lực đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tận dụng các kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật về cung cấp nước và vệ sinh môi trường”.

thanh pho ho chi minh khai mac trien lam vietwater 2019
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động của triển lãm hàng năm.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng chia sẻ: “Bộ Xây dựng đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động của triển lãm hàng năm và hy vọng sự thành công của triển lãm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam giao trong các định hướng về cấp, thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2050; Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững; các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình Quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn”.

“Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi cảm ơn chân thành đến các vị khách quý, các đối tác lâu năm, Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam, Hiệp hội Môi trường đô thị, Khu - Công nghiệp Việt Nam, tất cả các nhà triển lãm, các nhà tài trợ và các khách tham quan vì sự ủng hộ tích cực của quý vị đã góp phần làm nên thành công lớn của Vietwater ngày hôm nay. Trong ba ngày diễn ra sự kiện, chúng tôi hi vọng quý vị sẽ có khoảng thời gian tham quan đáng nhớ cũng như tìm được nhiều cơ hội kinh doanh đáng giá”, ông Gandhi - Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á kiêm Phó Chủ tịch Cao cấp Informa Markets châu Á chia sẻ.

thanh pho ho chi minh khai mac trien lam vietwater 2019
Các đại biểu cắt bằng khai mạc triển lãm.

Triển lãm Vietwater Hồ Chí Minh 2019 với tổng diện tích hơn 10.000m2, có hơn 400 đơn vị tham dự đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự hiện diện của 14 nhóm gian hàng quốc gia gồm: Anh, Đài Loan, Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc.

Sự kiện năm nay quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành gồm có: Toshiba, Tsurumi, Đại Đồng Tiến Phát, Tohin, Quang Minh, An Nguyên, Nhựa Bình Minh, Denora, Kurita, Toray, Namwon Turboone, Việt An, VAG, Sơn Hà… và nhiều đơn vị khác. Sự kiện hy vọng sẽ thu hút đông đảo khách tham quan chuyên ngành đến trải nghiệm và khám phá các công nghệ tân tiến nhất hiện nay.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load