Thứ bảy 20/04/2024 13:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tưng bừng lễ hội Mai An Tiêm

21:02 | 16/04/2019

(Xây dựng) - Sáng 16/4, tại đền thờ Mai An Tiêm, UBND huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức lễ hội Mai An Tiêm năm 2019. Buổi lễ đã thu hút hàng nghìn du khách thập phương về tham dự.


Quang cảnh lễ hội.

Sau nghi thức rước sắc phong trang trọng từ làng Văn Đức về đền thờ, lãnh đạo huyện Nga Sơn đã đọc diễn văn suy tôn, ca ngợi công đức của Hoàng tử Mai An Tiêm thuở Vua Hùng dựng nước. Người bằng sức lao động cần cù, sáng tạo, không ngại gian lao đã biến đảo hoang thành làng quê xinh đẹp, trù phú - nơi vùng biển Nga Sơn. Cùng với đó, đã có công tìm ra, để lại cho con cháu đời sau quả dưa hấu đỏ ngọt ngào, được bá tính địa phương muôn đời suy tôn là Thành hoàng làng và ông tổ của nghề trồng trọt.

Tiếp theo phần nghi lễ, lễ hội đã diễn ra tưng bừng, náo nhiệt với màn sân khấu hóa cùng nhiều tiết mục đặc sắc tái hiện quá trình lao động miệt mài và bản lĩnh của Mai An Tiêm trong việc chinh phục, khai phá vùng đất hoang vu không một bóng người, tiếp theo là màn đồng diễn của 200 em học sinh trường THPH Mai Anh Tuấn.

Kế thừa và phát huy truyền thống của cha ông, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nga Sơn đã cùng nỗ lực, phấn đấu đưa Nga Sơn phát triển ngày càng giàu mạnh, trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh trong tiến trình đổi mới.

Hướng tới sự kiện lớn 990 năm danh xưng Thanh Hóa, lễ hội Mai An Tiêm sẽ kéo dài trong 3 ngày (từ 15 – 17/4) với hàng loạt hoạt động sôi nổi như: Liên hoan văn nghệ các làng văn hóa, thi đấu cờ tướng, thi các trò dân gian như vật, kéo co, nấu cơm... và thi đấu các môn thể thao.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load