Thứ sáu 19/04/2024 01:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Chấn chỉnh việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép

11:05 | 29/10/2019

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Công văn số 4377/UBND-CNN về việc tăng cường công tác quản lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.


Một khu dân cư được cho là tự phát đang công khai rao bán đất tại TP Thái Nguyên.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra nhiều trường hợp chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Theo thống kê, từ năm 2016 đến năm 2018, riêng TP Thái Nguyên đã cho chuyển đổi 978 trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất nhưng có 410 trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất “không có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt”.

Trước thực trạng trên, ngày 23/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Công văn số 4377/UBND-CNN về việc tăng cường công tác quản lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường: Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tình hình thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các dự án khu dân cư trên địa bàn. Tổng hợp kết quả báo cáo do UBND các huyện, thành phố, thị xã gửi đến, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh về kết quả thực hiện trước ngày 15/12/2019.

Chỉ đạo Sở Xây dựng, tăng cường kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện đầu tư các dự án nhà ở nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các giao dịch về nhà ở không đúng quy định và các thông tin quy hoạch về dự án nhà ở không đúng sự thật. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4026/UBND-QHXD ngày 30/9/2019 về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

UBND các huyện, thành phố, thị xã: Thực hiện công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sau khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định; công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt trên địa bàn tại trụ sở UBND cấp huyện, UBND cấp xã và tại khu đất thực hiện dự án và trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở trên địa bàn tại trụ sở UBND cấp huyện, UBND cấp xã và trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý theo thẩm quyền hay đề nghị xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi gian lận, lừa đảo, gây mất ổn định thị trường bất động sản; tăng cường tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, cá nhân được biết, thực hiện đúng các quy định về việc thực hiện dự án đầu tư, việc mua bán kinh doanh nhà đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load