Thứ năm 28/03/2024 16:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TCty Vinaconex kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống các trường Lý Thái Tổ

17:02 | 29/03/2015

(Xây dựng) - Ngày 29/3, tại trường THPT Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), TCty Vinaconex trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập hệ thống các trường Lý Thái Tổ, đánh dấu sự thành công của mô hình đào tạo liên thông do TCty nghiên cứu, đầu tư và quản lý.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân: TCty Vinaconex xứng đáng là tấm gương cho các doanh nghiệp chú trọng xã hội hóa giáo dục.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT TCty Vinaconex Nguyễn Thành Phương.

Năm 2005, với mong muốn mang đến cho cư dân khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và khu vực phụ cận một không gian sống văn minh với hạ tầng xã hội đồng bộ phù hợp quy hoạch, được sự chấp nhận của UBND TP Hà Nội, TCty Vinaconex đã tiên phong trong công tác xã hội hóa giáo dục bằng nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp bằng việc mạnh dạn đầu tư, xây dựng một hệ thống các trường Lý Thái Tổ.

Đây là mô hình đào tạo liên thông nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân của Thủ đô bao gồm các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông bao gồm trường Mầm non Lý Thái Tổ, trường Mầm non Lý Thái Tổ 2, trường Tiểu học Lý Thái Tổ, trường Trung học phổ thông Lý Thái Tổ với đội ngũ hơn 300 cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn cùng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ, khang trang, hiện đại theo hướng quốc tế, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu giảng dạy và bán trú cho trên 2.500 học sinh.

Bên cạnh đó, với mục tiêu tiếng Anh là hành trang đích thực của học trò, hệ thống trường Lý Thái Tổ đã liên kết với các tổ chức tiếng Anh quốc tế tại Việt Nam như Language Link, Apollo, E-Connect... lựa chọn giáo trình tốt nhất, giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp để giúp các em học sinh tự tin hơn trong giao lưu và hoà nhập quốc tế.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, bằng nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo TCty Vinaconex, Hội đồng quản trị - Ban giám hiệu các trường Lý Thái Tổ cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đã liên đạt được những thành tựu đáng tự hào trên mọi hoạt động, trở thành điểm sáng trong hệ thống các trường ngoài công lập của Thủ đô về chất lượng giáo dục, đào tạo, được đông đảo phụ huynh tin tưởng, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học ngày càng cao của cư dân KĐTM Trung Hòa - Nhân Chính và khu vực lân cận.

Đến nay, hầu hết các trường Lý Thái Tổ đều được công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia. Quy mô, số lượng tuyển sinh toàn hệ thống liên tục tăng, đạt 100% công suất, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, trên 82% học sinh thi đỗ các trường ĐH &CĐ trong nước, nhiều em đã và đang theo học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Học sinh và giáo viên các trường dành được hàng trăm huy chương, giải thưởng cao tại các cuộc thi về văn hóa, tiếng Anh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cấp quận, TP và Quốc gia do ngành giáo dục và các đơn vị khác tổ chức.

Bên cạnh đó, hệ thống các trường Lý Thái Tổ vinh dự nhận dược Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen và Cờ thi đua do UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng trao tặng cùng hàng trăm danh hiệu và phần thưởng cao quý khác... đó là sự ghi nhận, biểu dương cho những nỗ lực, đóng góp không mệt mỏi của tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên và học sinh cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhắn gửi tới Ban lãnh đạo TCty Vinaconex cũng như Ban lãnh đạo hệ thống các trường Lý Thái Tổ chú trọng môi trương đào tạo hội nhập trong thời đại mới, đồng thời mong muốn mỗi KĐTM do Vinaconex xây dựng đều được đầu tư hệ thống các trường học như hệ thống trường Lý Thái Tổ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vững chắc và hiệu quả của hệ thống trường Lý Thái Tổ, xây dựng nên những con người Việt Nam mang ý chí, bản lĩnh Việt Nam, đồng thời khẳng định TCty Vinaconex xứng đáng là tấm gương cho các doanh nghiệp chú trọng xã hội hóa giáo dục.

Có thể nói những thành quả đạt được ngày hôm nay sẽ là nền móng vững chắc để TCty CP Vinaconex cùng hệ thống các trường Lý Thái Tổ tiếp tục nỗ lực “xây những giá trị - dựng những ước mơ” bằng niềm tin, khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:


Lãnh đạo TCty Vinaconex tặng Cờ truyền thống của TCty cho các trường thuộc hệ thống trường Lý Thái Tổ.


Hệ thống trường Lý Thái Tổ hiện có gần 3.000 cán bộ, giáo viên, học sinh.


Nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng, gợi lại hình ảnh vua Lý Thái Tổ khi dời đô về thành Thăng Long.


Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh và giáo viên hệ thống trường Lý Thái Tổ thể hiện.

Đình Hà - Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load