Thứ năm 25/04/2024 23:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TCty VIGLACERA - CTCP: Triển khai hiệu quả hợp tác thương mại quốc tế

20:59 | 28/12/2018

(Xây dựng) - Song hành với quá trình hội nhập cùng mục tiêu phát triển đa quốc gia, những năm qua, TCty VIGLACERA - CTCP đã thực hiện hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài trên nhiều lĩnh vực đạt hiệu quả cao. Trong năm 2018, VIGLACERA tiếp tục tập trung đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Cuba… trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, hạ tầng, công nghệ sản xuất VLXD…

 
Lễ khởi công dự án Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel, Cuba.

Đại diện lãnh đạo VIGLACERA cho biết, hiện tại, sản phẩm mang thương hiệu VIGLACERA đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của VIGLACERA là VLXD như: Kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch Cotto, gạch ốp lát ceramic và granite. Riêng trong lĩnh vực VLXD, lượng cung trong nước rất lớn, vì vậy VIGLACERA phải đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa. Một trong những cách đi để đạt được mục tiêu trên là VIGLACERA sẽ bắt tay với đối tác nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu.

Thành công với các hoạt động thương mại và đầu tư tại Cuba

Cuba được coi là thị trường quan trọng của VIGLACERA trong vài năm trở lại đây với một loạt dự án chiến lược trong lĩnh vực VLXD, khách sạn, hạ tầng công nghiệp.

Mới đây nhất (cuối tháng 11/2018), TCty VIGLACERA đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM) của Cộng hòa Cuba. Đây là khu kinh tế đầu tiên mà VIGLACERA đầu tư tại nước ngoài. Việc khởi công này đã đánh dấu quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển của DN mở rộng thị trường ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đối với lĩnh vực có thế mạnh, tạo cơ sở vật chất ban đầu cho việc đầu tư các dự án về VLXD của TCty phục vụ thị trường Cuba và các nước vùng Caribe.

Khu kinh tế ViMariel hứa hẹn sẽ là địa điểm thu hút nhiều DN công nghệ cao, sản xuất VLXD, công nghiệp thực phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, và những ngành công nghiệp khác bởi vị trí địa lý thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng, dịch vụ được đầu tư đồng bộ và đặc biệt nhận được sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ Cuba với những chính sách thông thoáng cho DN nước ngoài đầu tư tại đây.

Ngay tại thời điểm khởi công đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư tại Khu kinh tế ViMariel, tại lễ khởi công đã có DN Bồ Đào Nha (Cty Enpromoulds) đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế ViMariel.

Sự hợp tác thành công trên được Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca đánh giá là dự án chiến lược và đặc biệt trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cũng khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cuba là nền tảng để TCty VIGLACERA - CTCP có thể triển khai thuận lợi dự án, khẳng định những bước đi chiến lược quan trọng của TCty VIGLACERA tại nước ngoài, cũng như nâng tầm quan hệ chính trị, kinh tế hai nước Việt Nam - Cuba. 

Việc khởi công Khu kinh tế ViMariel tại Đặc khu phát triển Mariel - Cuba đã nâng tổng số KCN mà VIGLACERA sở hữu lên đến 12 khu với tổng diện tích hơn 3.500ha. 

Hiện, TCty VIGLACERA đã thành lập Cty ViMariel S.A hoạt động trên lĩnh vực phát triển KCN tại Đặc khu Mariel và thành lập Liên doanh Sanvig giữa TCty VIGLACERA và Cty Prodimat thuộc Tập đoàn VLXD Cuba (Geicon) đầu tư lĩnh vực sản xuất Sứ vệ sinh và Gạch ốp lát. 

Trước đó (đầu tháng 4/2018), VIGLACERA tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm FECONS - La Habana với những dòng sản phẩm mới nhất theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và tích hợp công nghệ hiện đại.

Tại đây, VIGLACERA đã tiến hành ký kết Hợp đồng liên doanh và ký Điều lệ Cty liên doanh với 2 nhà máy: Nhà máy gạch lát Santa Cruz và Nhà máy sứ vệ sinh San José. Đây là một trong những dự án đầu tư lớn của VIGLACERA tại Cuba.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu thường xuyên của khách hàng Cuba, VIGLACERA đã đầu từ thêm 1 showroom bán và giới thiệu sản phẩm tại La Habana - Cuba, nằm trong hệ thống các cửa hàng VLXD ESCAMBRAY.

Hiện tại, VIGLACERA đang là một trong những đối tác quan trọng trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cuba. VIGLACERA đang tiếp tục đẩy nhanh những dự án đang hợp tác với các đối tác tại Cuba, đặc biệt dự án đầu tư KCN tại Đặc khu Mariel, đầu tư Tổ hợp du lịch khách sạn Neptuno - Triton, đầu tư Dự án khách sạn Celadon - New York và đầu tư nhà máy sản xuất VLXD trên đất nước Cuba.


 
Các kcn của viglacera đã đón nhiều dn hàng đầu của Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến tìm hiểu và thuê đất.

Tham gia hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài

Thực hiện mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với các nước trong khu vực châu Á, trong năm 2018, TCty VIGLACERA đã thực hiện nhiều giải pháp hợp tác, xúc tiến thương mại, xây dựng quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá hình ảnh thương hiệu VIGLACERA đến bạn bè trong khu vực.

Đầu tháng 7/2018, TCty VIGLACERA đã tham gia Triển lãm Korea Build 2018 tại Seoul - Hàn Quốc. Đây là Triển lãm quốc tế chuyên ngành xây dựng và công nghiệp thường niên lớn nhất được tổ chức tại Hàn Quốc, thu hút được đông đảo các quốc gia trên thế giới tham dự. 

Những sản phẩm VLXD mới phù hợp với thị trường xuất khẩu, cũng như những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tích hợp công nghệ “xanh” - thông minh như: Sứ vệ sinh thông minh V-smart, Gạch Granite xương trắng, Gạch ốp lát cao cấp Erotile, kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí và đặc biệt là sản phẩm Tấm ốp treo tường VIGLACERA được khách hàng Hàn Quốc quan tâm và đã được sử dụng cũng như đánh giá cao.

 
Viglacera tham gia Triển lãm quốc tế Korea Build 2018 tại Seoul, Hàn Quốc.

Triển lãm Quốc tế Korea Build là một cơ hội tốt VIGLACERA tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận, mở rộng thị trường tiềm năng tại Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới. Trong thời gian tới, VIGLACERA sẽ đẩy mạnh thêm nhóm sản phẩm Gạch ốp lát với mục tiêu Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường trọng điểm tại khu vực châu Á.

Tiếp nối thành công của hai kỳ triển lãm quốc tế tại Cuba và Hàn Quốc vừa qua, trong tháng 12/2018, VIGLACERA tiếp tục tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm Japan Build Tokyo. Đây là một chương trình triển lãm hàng đầu châu Á về ngành Xây dựng và nhà ở, đồng thời cũng là một trong những hội chợ thương mại lớn nhất về công nghệ và sản phẩm cho công trình xanh, nhà ở thân thiện với môi trường ở Nhật Bản, quy tụ nhiều loại sản phẩm như VLXD, công nghệ tiết kiệm năng lượng, hệ thống quản lý năng lượng, trang trí nội - ngoại thất đến từ khắp nơi trên thế giới.

Việc tham gia hội chợ lần này không chỉ mang đến cho VIGLACERA cơ hội quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình mà còn là dịp để trao đổi khoa học công nghệ, mở rộng liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại và thúc đẩy phát triển chuyên ngành.


 
Viglacera tham gia Triển lãm Japan Build Tokyo 2018.

Các sản phẩm Sứ vệ sinh và Gạch ốp lát granite VIGLACERA hiện đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và được các khách hàng đánh giá cao về thiết kế, mẫu mã và khả năng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe. Đối với các sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng, Tấm ốp tường terracade và Tấm panel bê tông khí, Japan Build Tokyo 2018 là cơ hội để VIGLACERA tìm kiếm các đối tác mới và thương thảo về các điều kiện thâm nhập thị trường, từng bước khẳng định vị thế của thương hiệu VIGLACERA tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

 
Ngay tại thời điểm khởi công đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư tại Khu kinh tế ViMariel, tại lễ khởi công đã có DN Bồ Đào Nha đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế ViMariel.

Tại sự kiện “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài FDI tại Việt Nam” do Bộ KH&ĐT tổ chức vào cuối tháng 10/2018, VIGLACERA đã tham gia và cung cấp thông tin các KCN do VIGLACERA đầu tư, phát triển và vận hành, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các DN sản xuất chế tạo, tiêu dùng quốc tế đang có nhu cầu tìm hiểu và mở rộng tại thị trường Việt Nam.


 
Viglacera tham dự sự kiện “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài FDI tại Việt Nam” do Bộ KH&ĐT tổ chức.

Tính đến thời điểm hiện tại, các KCN của VIGLACERA đã thu hút hơn 200 nhà đầu tư trên khắp thế giới, trong đó có nhiều thương hiệu uy tín như: Samsung, Orion, Canon, Toyoda Gosei, Yazaki, Ariston, Texhong,…


 
Kính tiết kiệm năng lượng của VIGLACERA được sử dụng tại nhiều công trình lớn.

Có thể nói, việc tham gia triển lãm, xúc tiến thương mại ở nước ngoài đã một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của lãnh đạo TCty VIGLACERA - CTCP trong chiến lược phát triển mở rộng phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng của VIGLACERA trên trường quốc tế.

Với kế hoạch đẩy mạnh hợp tác quốc tế trên, cùng việc không ngừng nghiên cứu, đầu tư nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại để sản xuất các sản phẩm VLXD xanh, thân thiện môi trường kết hợp đầu tư thêm nhiều dự án BĐS lớn mang dấu ấn VIGLACERA, TCty VIGLACERA -CTCP một lần nữa khẳng định sức mạnh nội lực và quyết tâm bám sát kế hoạch xuất khẩu giai đoạn 2016 - 2020, đáp ứng điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và tiến tới mục tiêu đạt 100 triệu USD theo Chiến lược xuất khẩu của TCty đã đặt ra.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load