Thứ bảy 20/04/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy lượng mỡ thừa gấp đôi

09:23 | 01/11/2019

Theo CNN, một nghiên cứu mới nhất ở Anh vừa đưa ra kết luận rằng bữa sáng sau khi tập thể dục giúp đốt lượng mỡ thừa gấp đôi so với ăn trước khi tập.

tap the duc truoc khi an sang dot chay luong mo thua gap doi

Câu hỏi “Bạn nên ăn trước hay sau khi tập thể dục vào buổi sáng?” đã trở thành một vấn đề tranh luận trong nhiều năm nay.

Những người ủng hộ việc ăn sáng trước khi tập thể dục cho rằng ăn trước khi tập giúp tăng lượng đường trong máu, cung cấp nhiên liệu cho cơ thể từ đó tăng cường độ và thời gian luyện tập. Việc ăn trước cũng giữ cho bạn không bị mệt mỏi và chóng mặt.

Những người ủng hộ việc ăn sau khi tập lại nói rằng nhịn ăn trước khi tập sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Qua quá trình nghiên cứu, người ta nhận thấy trong 30 người đàn ông béo phì hoặc thừa cân, những người tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo gấp đôi so với những người tập sau ăn. Bởi vì nếu bạn tập khi không có năng lượng, cơ thể bị ép buộc phải chuyển sang sử dụng phần năng lượng dự trữ, khi phần dự trữ này sớm cạn kiệt, mục tiêu tiếp theo chính là mỡ thừa.

Tuy nhiên, trong 6 tuần quá trình nghiên cứu diễn ra, mặc dù đốt lượng mỡ thừa gấp đôi nhưng nhóm ăn sau khi tập cũng không giảm nhiều cân hơn so với nhóm ăn trước. Nhưng không thể phủ nhận việc ăn sau khi tập có biểu hiện yếu tố tích cực lên sức khỏe của những người tham gia.

Việc bỏ bữa trước khi tập thể dục làm cho cơ bắp của nam giới phản ứng nhanh hơn với insulin, điều đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Mặc dù không giúp giảm cân nhanh chóng nhưng dựa vào nghiên cứu khoa học trên, có thể thấy, việc tập thể dục trước khi ăn sáng tốt hơn cho tổng thể sức khỏe của bạn.

Theo Trà My/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load