Thứ sáu 29/03/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tăng cường hợp tác báo chí Việt - Lào trong kỷ nguyên truyền thông số

16:16 | 26/07/2019

(Xây dựng) - Sáng 26/7 tại thị xã Cửa Lò, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Lào tổ chức hội thảo báo chí quốc tế với chủ đề “Báo chí Việt - Lào trong kỷ nguyên truyền thông số”.


Nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Khai mạc hội thảo, nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng; hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước có mối quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện, gắn bó, thủy chung. 

Báo chí hai nước Việt Nam và Lào đều thực hiện sứ mệnh cao cả, là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân.

Hội Nhà báo Việt - Lào đã có truyền thống hợp tác, hữu nghị, góp phần quan trọng tăng cường mối quan hệ giữa hai nước. Hội Nhà báo hai nước đã có nhiều hình thức phối hợp chặt chẽ trong cung cấp thông tin một cách toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của hai nước trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Bên cạnh trao đổi thông tin, Hội Nhà báo Việt Nam và Lào còn hợp tác thực hiện đào tạo nghiệp vụ báo chí, nâng cao tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của các nhà báo mỗi nước, nắm bắt và tiếp cận đào tạo báo chí đa phương tiện, bắt kịp xu hướng phát triển báo chí hiện đại trong khu vực và trên thế giới.


Chủ tịch Hội Nhà báo Lào Savankhone Razmountry phát biểu khai mạc hội thảo.

Chủ tịch Hội Nhà báo Lào Savankhone Razmountry nhấn mạnh, báo chí hai nước đều có nhiệm vụ thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân; góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước; là diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của nhân dân mỗi nước.

Báo chí cũng góp phần mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia và dân tộc, tham gia vào sự nghiệp của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.

Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm của hai Hội và báo chí hai nước trong việc xây dựng nền báo chí trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên truyền thông số; là cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các nhà báo hai nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào trong tình hình mới.


Chủ tịch Hội Nhà báo Lào (trái) tặng quà cho Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu chào mừng các nhà báo của hai nước về tham dự hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng khẳng định truyền thống gắn bó sâu sắc, vị trí chiến lược "kề vai sát cánh" của Nghệ An với các tỉnh nước bạn Lào.

Đồng chí Đinh Viết Hồng nhận định, hội thảo báo chí quốc tế Việt - Lào là hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa thiết thực đối với các nhà báo của mỗi nước; đồng thời đây là dịp để Đảng bộ và nhân dân Nghệ An khẳng định những nỗ lực, cố gắng của mình trong việc góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của hai dân tộc, hai nước. 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ chủ đề làm báo như thế nào trong kỷ nguyên truyền thông số. Các nhà báo, chuyên gia và những nhà quản lý báo chí cũng dành thời gian thảo luận, làm rõ những thách thức đặt ra cho báo chí từ bối cảnh truyền thông số hóa toàn cầu, cả về công tác quản lý báo chí, hoạt động nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp…


Nhà báo 2 nước chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Tham dự hội thảo báo chí quốc tế với chủ đề "Báo chí Việt - Lào trong kỷ nguyên truyền thông số", các đại biểu đã đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm thu hút công chúng báo chí và phương thức đẩy mạnh hợp tác báo chí hai nước trong kỷ nguyên truyền thông số. 

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load