Thứ bảy 20/04/2024 07:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tận mắt xem nơi ở đặc biệt của Tổng thống Donald Trump

09:04 | 23/05/2019

Tổng thống Trump từng trả lời một cuộc phỏng vấn và nói rằng cuộc sống trong Nhà Trắng giống như trong một cái kén nhỏ bé.

Hóa ra Trump thật sự có ý chê tòa nhà quyền lực, vì diện tích Nhà Trắng thật sự không lớn như công chúng vẫn hình dung.

Nhà Trắng là biểu tượng cơ quan hành pháp của tổng thống Mỹ kể từ khi John Adams và đệ nhất phu nhân Abigail chuyển đến 218 năm trước. Tòa nhà đã tiếp đón vô số khách, bao gồm cả khách du lịch, những người nổi tiếng và các nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên khách đến thăm dinh thự sẽ ngạc nhiên vì diện tích khiêm tốn của nó, đặc biệt là khi so với các di tích và bảo tàng nằm cách đó vài dãy nhà.


Tòa biệt thự rộng hơn 5000m2

Nhà Trắng nằm trên khu đất rộng gần 73.000m2 ở trung tâm Thủ đô Washington để giữ khoảng cách với công chúng.

Tòa biệt thự rộng hơn 5000m2, tương đương khoảng 30% diện tích mảnh đất bên trong hàng rào. Chiều dài tòa nhà khoảng 51m, bằng ¾ sải cánh của một chiếc máy bay 747. Cả bên ngoài và bên trọng tòa nhà đều là địa điểm để Tổng thống gặp gỡ giới báo chí, công chúng và các nhà cai trị quốc tế. Ước tính có khoảng 90 người điều hành đội ngũ nhân viên phục vụ tòa nhà, và vài trăm nhân viên hành chính làm việc trong các văn phòng của Cánh Tây.


Nhà Trắng nằm trên khu đất rộng gần 73.000m2 ở trung tâm Thủ đô Washington

Người Anh đã đốt cháy tòa nhà trong Chiến tranh 1812, vì vậy Nhà Trắng như chúng ta biết ngày nay đã được xây dựng lại. Cánh phía Tây và phía Đông được xây dựng vào năm 1902 và 1942, Nhà Trắng đã thực hiện một cuộc cải tạo kéo dài bốn năm hoàn thành vào năm 1952 để lắp đặt một khung thép củng cố tòa nhà.


Tòa nhà thấp thoáng khi nhìn từ ngoài đường

Tòa nhà có ba cánh. Ở Cánh Tây có 3 tầng, gồm văn phòng tổng thống (Phòng Bầu dục) và văn phòng các viên chức cao cấp, có sức chứa cho khoảng 50 người. Ở đó cũng có Phòng Nội các, nơi hội họp của Hội đồng Bộ trưởng Hoa Kỳ, và Phòng Tình huống Nhà Trắng. Cánh Đông có 2 tầng là nơi dành cho các văn phòng phụ, được thêm vào Nhà Trắng năm 1942. Cánh Đông đôi khi được dùng để đặt văn phòng và là nơi làm việc cho ban nhân viên của Đệ Nhất Phu nhân. Khu nhà ở nằm ở giữa, có hai tầng hầm, một tầng trệt nơi nhân viên tòa nhà làm việc, tầng 1 với tên gọi State Floor nơi diễn ra các sự kiện chính thức, và hai tầng trên là nơi gia đình Tổng thống sinh sống.


Tòa nhà rộng bằng 3/4 sải cánh máy bay 747

Phong cách tòa nhà thay đổi mỗi khi một Tổng thống mới đến. Nhưng đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy là người đã biến nội thất của tòa nhà trở nên tuyệt đẹp và ý nghĩa với những bức tranh nghệ thuật và đồ nội thất lịch sử của Mỹ. Những nét cổ điển được thêm vào bởi cựu đệ nhất phu nhân vẫn còn trong các phòng chính của Nhà Trắng ngày nay. Ví dụ như những bức tranh và những tấm lụa bao phủ các bức tường ở các khu vực tiếp tân như Phòng Xanh. Các phòng đẹp như tranh vẽ để Tổng thống và đệ nhất phu nhân tiếp thân mật khách ngoại giao của họ.


Một cuộc họp báo trong Vườn hồng Nhà Trắng vào ngày 1 tháng 6 năm 2017.

Phòng khách chính là một trong những khu vực quen thuộc nhất của biệt thự. Nó nối đến sảnh chính Cross Hall, hành lang kết nối tất cả các phòng chính của biệt thự, bao gồm Phòng Xanh và Phòng Đỏ. Đây cũng là khu vực để trang trí theo từng mùa lễ hội. Hành lang chính chỉ dài hơn đường bowling với chiều rộng 5.4m, chiều dài 24m. Phòng phía Đông kích thước 24x11m được sử dụng cho các nghi lễ chính thức và tiếp đón báo chí.


State Floor là khu vực vợ chồng Tổng thống gặp gỡ khách chính thức và tổ chức các sự kiện.

Phòng ăn ở State Floor kích thước 15x11m là nơi tổ chức những ăn trang trọng nhất cho khoảng 140 khách. Đặc biệt, đây là nơi diễn ra những bữa tối cấp nhà nước. Nơi ở của gia đình Tổng thống ở cách xa các phòng tiếp khách của biệt thự và có lối cầu thang riêng. Hai tầng gia đình Tổng thống ở là những phòng riêng tư và có ý nghĩa lịch sử nhất trong biệt thự. Phòng Bầu dục màu vàng là một trong những phòng lớn nhất ở State Floor để vợ chồng Tổng thống tiếp đón riêng tư những vị khách vinh dự. Có một vài phòng khách nhỏ hơn để gia đình sum họp thân mật, gồm Phòng Hiệp ước. Phòng ngủ Lincoln được đặt tên theo một Cựu Tổng thống, hiện là một phòng khách của biệt thự.


Những nét cổ điển Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy để lại cho Phòng Xanh

Cánh phía Tây bao gồm những căn phòng với chức năng riêng biệt dành riêng cho các công việc của chính quyền. Phòng Bầu dục nổi tiếng có kích thước 11x8.8m. Phòng Nội các dành cho 22 người bao gồm các quan chức hành chính và các bên liên quan họp bàn về các vấn đề của đất nước. Phòng tình huống Nhà Trắng có thể được xem là đầu não xử lý gần như tất cả chiến dịch quân sự - ngoại giao của nội các Hoa Kỳ từ năm 1961 đến nay.


Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân tại bữa ăn tối với Tổng thống Pháp và bà Macron

So với căn hộ áp mái Manhattan hào nhoáng mà Trump từng sống trước khi nhậm chức, Nhà Trắng mang đến cảm giác cổ điển và thật sự nhỏ gọn hơn. Dù không lớn như công chúng vẫn kì vọng về một biểu tượng quyền lực, nó vẫn là tòa nhà lớn thứ 34 ở Mỹ. Và chắc chắn không tòa nhà nào có thể mang dấu ấn lịch sử đậm nét như Nhà Trắng.


Tổng thống Barack Obama đi xuống Cross Hall để tổ chức cuộc họp báo đầu tiên, Thứ Hai, ngày 9 tháng 2 năm 2009, trong Phòng phía Đông của Nhà Trắng ở Washington.


Hội trường Lower Cross được trang trí với các vòm "quả cầu tuyết" được tạo ra từ hơn 6.000 đồ trang trí và người tuyết xếp dọc hành lang trong Nhà Trắng


Một sự kiện trong Phòng phía Đông của Nhà Trắng ngày 18 tháng 4 năm 2019


Phòng ăn State Floor là nơi tổ chức những bữa tối trang trọng nhất


Một nhân viên mật vụ đứng bảo vệ trên cầu thang dẫn đến nơi ở của Tổng thống ở Nhà Trắng.


Phòng ngủ của Tổng thống ở tầng hai


Tổng thống Barack Obama, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và hai cô con gái Sasha, Malia xem trận bóng đá World Cup giữa Mỹ và Nhật Bản ở văn phòng Hiệp ước


Ở Cánh Tây có 3 tầng, gồm văn phòng Tổng thống (Phòng Bầu dục) và văn phòng các viên chức cao cấp


Phòng Bầu dục (văn phòng của Tổng thống)


Phòng Nội các để họp các quan chức hành chính


Phòng tình huống Nhà Trắng có thể được xem là đầu não xử lý gần như tất cả chiến dịch quân sự - ngoại giao của nội các Hoa Kỳ


Tổng thống Donald Trump nhìn ra cửa sổ Phòng Bầu dục sau cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters tại Nhà Trắng, ông so sánh cuộc sống trong Nhà Trắng giống như trong một cái kén nhỏ bé

Theo Quỳnh Hoa (Business Insider)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load