Thứ sáu 29/03/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Hoàng Lâu tiên phong hoàn thành đề án sáp nhập thôn

09:13 | 22/04/2019

(Xây dựng) – Chủ trương sáp nhập thôn là bước đi quan trọng nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền cấp xã. Đảng uỷ, chính quyền xã Hoàng Lâu với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ trương này, tạo được sự đồng thuận cao.


Đồng chí Phạm Thị Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hoàng Lâu

Thực hiện Thông tư số 14/2018/TT-BNV, Kế hoạch số 39/KH-UBND của UBND huyện Tam Dương về sáp nhập thôn, tổ dân phố. Trên cơ sở đánh giá nhận định tình hình thực tế tại địa phương, bám sát chỉ đạo và cụ thể hóa chủ trương của tỉnh, huyện, xã Hoàng Lâu đã tiến hành rà soát các thôn về diện tích, nhân khẩu, số hộ, cơ sở vật chất, phong tục tập quán, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Kết quả, toàn xã có 12 thôn nhưng chỉ có 7 thôn có quy mô dân số đạt tiêu chuẩn (đạt từ trên 150 hộ gia đình trở lên), còn 5 thôn không đạt tiêu chuẩn (dưới 150 hộ gia đình): Thôn Lau, thôn Vườn Chùa, thôn Gia, thôn Cây Da, thôn Đồng Ké.

Để đảm bảo công tác quản lý, phong tục tập quán của từng thôn, không làm xáo trộn các thôn đã ổn định, địa phương đã thống nhất chỉ đạo xây dựng Đề án sáp nhập. Giữ nguyên 6 thôn không sáp nhập bao gồm thôn Đoàn Kết, thôn Thượng, thôn Liên Kết, thôn Mới, thôn Lá, thôn Vỏ. Với 5 thôn không đủ tiêu chuẩn sẽ được sáp nhập như sau: Sáp nhập thôn Lau với thôn Vườn Chùa và lấy tên là thôn Lau; sáp nhập thôn Gia với thôn Cây Da và lấy tên là thôn Gia; sát nhập thôn Đồng Ké với thôn Lực Điền và lấy tên là thôn Đồng Lực.

Với Đề án sáp nhập của Đảng uỷ, UBND xã Hoàng Lâu đã nhận được sự đồng thuận tương đối cao của quần chúng nhân dân, đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ của các thôn phải sáp nhập. Tỷ lệ cử tri đồng ý so với số cử tri 6 thôn đề nghị sáp nhập đạt gần 90%, so với cử tri được lấy ý kiến đạt 95,3%.


Cán bộ xã đến từng hộ dân để tuyên truyền, lấy ý kiến về việc sáp nhập thôn

Có thể nói, yếu tố quan trọng tạo nên sự đồng thuận của quần chúng nhân dân là do địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sáp nhập thôn tới từng cán bộ, đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể. Không chỉ tuyên truyền qua các hội nghị, họp chi bộ mà xã còn cử cán bộ đến tận từng hộ gia đình làm công tác vận động tuyên truyền. Đồng thời, xã còn phối hợp với Đài truyền thanh xã, huyện in cấp phát đĩa tuyên truyền thực hiện Đề án đến các Đài truyền thanh thôn, tăng cường thời lượng phát sóng, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể các tầng lớp nhân dân để nhân dân hiểu rõ và thực hiện.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load