Thứ năm 25/04/2024 18:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Hoàng Đan khởi sắc sau 10 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới

19:00 | 17/10/2019

(Xây dựng) – Với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Nông thôn mới (NTM), năm 2017 xã Hoàng Đan được công nhận xã đạt chuẩn NTM, nhờ đó bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều khởi săc, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao cả về vật chất và tinh thần.

Xã Hoàng Đan là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng NTM

Bằng  nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, sâu rộng, nhân dân xã Hoàng Đan đã hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương về xây dựng NTM. Đặc biệt, người dân hiểu được trách nhiệm và quyền lợi từ chương trình xây dựng NTM, từ đó tạo sự đồng thuận, chung sức triển khai thực hiện chương trình.

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt và đầu tư hỗ trợ kinh phí của tỉnh, huyện, sau 10 năm triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” xã Hoàng Đan đã huy động được 73.840,9 triệu đồng cho xây dựng NTM. Trong đó, nhân dân đóng góp 3.012,3 triệu đồng cả tiền mặt và hiến đất. Nhân dân chung sức đổ đường bê tông, xây rãnh thoát nước, nâng cấp sàn nhà văn hoá thôn…

Với việc từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, sản xuất nông nghiệp được chuyển dịch đúng hướng, hình thành các vùng chuyên canh sản xuất tập trung, phát triển các mô hình trang trại để phát triển kinh tế. Tỷ lệ lao động được đào tạo ngày càng tăng, công tác chính sách được quan tâm. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã Hoàng Đan thay đổi rõ rệt, đời sống nhân dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm sau cao hơn năm trước, năm 2018 đạt 35,6 triệu đồng/người/năm.

Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Từ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống rõ rệt, năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 29 hộ chiếm 1,18%. Chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng cao hơn. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%. Đường làng, ngõ xóm rộng rãi, sạch sẽ. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Luôn xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền từ xã đến thôn tiếp tục tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua để huy động các nguồn lực tham gia ủng hộ của các tổ chức hội và nhân dân. Tiếp tục phát huy và giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất hàng hoá và cải thiện đời sống, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load