Thứ ba 16/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sự kiện bất khả kháng trong hợp đồng giao dịch

10:31 | 24/09/2014

(Xây dựng) - Cty chúng tôi là một nhà thầu nhận cung cấp vật liệu và xây dựng một tòa nhà cao tầng. Một lần Cty cung cấp vật liệu cho chúng tôi không thể cung cấp vật liệu đúng thời hạn vì trên biển có bão, họ không thể cho tàu ra khơi để vận chuyển hàng hóa cho chúng tôi, vì vậy dẫn đến chúng tôi bị chậm tiến độ xây dựng.

Chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi bồi thường thiệt hại và chịu phạt theo quy định trong hợp đồng. Vậy với tình huống này chúng tôi có thể áp dụng trường hợp bất khả kháng để miễn trừ trách nhiệm của mình không?

(Hoàng Nhật Minh, Ba Vì, Hà Nội)


Ảnh minh họa.

Trả lời:

Khoản 1, Điều 161 Bộ luật Dân sự 2005 quy định: “Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép”.

Bão tố là một sự kiện khách quan, không thể lường trước được. Nếu các bạn chứng minh được rằng khi sự việc xảy ra (khi nhận được thông báo của bên cung cấp hàng), các bạn đã áp dụng mọi biện pháp trong khả năng cho phép mà vẫn không thể có được vật liệu, không thể thi công đúng hạn và các bạn đã kịp thời thông báo theo quy định tại hợp đồng cho chủ đầu tư thì các bạn có thể được áp dụng trường hợp bất khả kháng.

Luật sư Đinh Vũ Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load