Thứ bảy 20/04/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sôi động tranh tài Giải Võ thuật các CLB Tài năng trẻ Việt Nam tại Khu liên hợp thể thao Thanh Hà - Mường Thanh

19:22 | 01/08/2019

(Xây dựng) - Võ thuật không chỉ thể hiện vai trò trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc hàng ngàn năm qua, mà nay trong thời bình, võ thuật luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội. Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội cùng sự hưởng ứng của Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam, Công ty CP Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Việt Nam phối hợp với Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam tổ chức Giải Võ thuật cúp các CLB Tài năng trẻ Việt Nam - Hà Nội mở rộng năm 2019.


Giải đấu sẽ được diễn ra từ ngày 09/8/2019 đến 11/8/2019 tại Khu liên hợp thể thao Thanh Hà - Mường Thanh.

Sau gần chục năm miệt mài lao động, cống hiến tại 158 võ đường trên toàn quốc, 4 võ đường tại châu Âu, Võ sư Đặng Tam Thuận và các đồng nghiệp đã lưu giữ, kế thừa và phát triển tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Trong buổi họp báo về Giải Võ thuật tài năng trẻ vào chiều ngày 30/7, tại khách sạn Mường Thanh (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Võ sư Đặng Tam Thuận - Chủ tịch Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam, Chủ tịch sáng lập Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Việt Nam cho biết: Đây là sự kiện rất nhân văn. Đây này là dịp để nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, phát triển phong trào luyện tập võ thuật trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.


Võ sư Đặng Tam Thuận đang trả lời báo chí về giải đấu trong buổi họp báo.

Võ sư Đăng Tam Thuận cũng gửi cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các nhà tài trợ như: Tập đoàn Mường Thanh, Fecon, Công ty Phương nga, Lẩu nấm Gia Khánh… và các cơ quan truyền thông đã đồng hành, hỗ trợ để tạo sức lan tỏa và thành công của giải đấu. a

Giải đấu là cơ hội để các võ sinh thi đấu, cọ xát và lưu giữ, phát trển tinh hoa văn hóa võ thuật cổ truyền Việt Nam  và cũng  là nơi để phát hiện ra các tài năng võ thuật của đất nước, là bước để chuẩn bị cho các giải đấu trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Cũng tại buổi họp báo, Trung tá, Nhà văn, Võ sư Đào Trung Hiếu - người đang theo phái võ Nhất Nam cho biết: “Là người theo phái võ khác, nhưng tôi luôn đánh giá cao và dành sự tôn trong đặc biệt đối với Võ sư Đăng Tam Thuận và các đồng nghiệp đã luôn tâm huyết với võ thuật cổ truyền Việt Nam. Thời gian qua, Võ sư Đăng Tam Thuận không chỉ miệt mài tập luyện cho các võ sinh của mình ở trên khắp cả nước, mà còn mở rộng võ cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Từ đó tuyên truyền để bạn bè trên thế giới biết được văn hóa, con người Việt Nam, đó là điều vô cùng quý báu”.


Trung tá, Nhà văn, Võ sư Đào Trung Hiếu có những lời tâm huyết với võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Là năm đầu tiên tổ chức nhưng giải thi đấu Võ thuật cup các CLB Tài năng trẻ Việt Nam được đánh giá là giải đấu quy mô và cách tổ chức rất chuyên nghiệp với sự tham gia của hơn 50 đoàn cùng gần 1.500 vận động viên đến từ 28 tỉnh thành trong cả nước, môn phái, võ phái, võ đường, CLB trong cả nước.

Các nội dung thi đấu rất đa dạng và phong phú như: Biểu diễn bài tự chọn, biểu diễn công phu nội công - công phá, biểu diễn võ thái cực quyền - dưỡng sinh, biểu diễn bài quyền quy định cho nam nữ, thi đấu đối kháng ở các hạng cân nam nữ.

Theo kế hoạch của ban tổ chức, giải đấu được bắt đầu diễn ra từ sáng 09/8/2019 đến ngày 11/8/2019 tại nhà thi đấu thể thao đa năng Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh nằm trong Khu đô thị Thanh Hà (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).          

Thanh Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load