Thứ sáu 29/03/2024 23:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sôi động thị trường thiết bị làm mát

15:50 | 21/05/2019

(Xây dựng) - Bước sang tháng 5, tiết trời Hà Nội bắt đầu trở nên oi bức, ngột ngạt. Cùng với đó, thị trường thiết bị làm mát dần trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Năm nay, các thiết bị có tính năng tiết kiệm điện đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Thị trường thiết bị làm mát “nóng” lên những tháng đầu hè.

Đa dạng thiết bị làm mát

Ngay từ đầu tháng, thị trường máy điều hòa, thiết bị làm mát năm nay được tung ra với nhiều mẫu mã đa dạng. Ghi nhận của phóng viên tại hệ thống các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như: Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… và các cửa hàng điện máy trên đường Xuân Thuỷ, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng… đều tung ra những sản phẩm điều hòa, quạt điện với mức giá đa dạng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Thị trường quạt điện năm nay vẫn rất nhiều chủng loại gồm: Quạt bàn, quạt cây, quạt tản, quạt treo tường, quạt phun sương, quạt điều hòa… có mức giá không chênh lệch nhiều giữa các cửa hàng bán lẻ và siêu thị.

Trong đó, một số loại quạt như quạt điều hòa, quạt phun sương, quạt không cánh, quạt hơi nước… được người tiêu dùng rất ưa chuộng nhưng có giá đắt hơn so với những dòng sản phẩm truyền thống. Tuy nhiên, các sản phẩm này lại có nhiều tính năng nổi bật như khả năng làm mát nhanh và sâu, hẹn giờ, điều khiển từ xa, làm sạch không khí…

Năm nay, giá của các thiết bị làm mát tăng nhẹ. Các chuyên gia cũng dự báo, sức mua các sản phẩm làm mát năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với mọi năm. Tại siêu thị điện máy Media Mart trên phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá một chiếc quạt điều hòa thấp nhất là 2,6 triệu đồng của hãng Sunhouse Thái Lan và chiếc quạt điều hòa có mức giá cao nhất là 14,5 triệu đồng. Các sản phẩm quạt điều hòa khác đến từ những thương hiệu quen thuộc như: Apechome, Kangaroo, ADENKI với mức giá từ 2,6 - 14 triệu đồng. 

Ngoài các loại quạt, sức mua điều hòa cũng tăng nhanh chóng những ngày này. Các mặt hàng điều hòa cũng rất đa dạng về chủng loại và giá cả, từ mức giá “bình dân” 3 - 4 triệu đồng/chiếc tới các loại điều hòa “cao cấp” có giá trên 30 triệu đồng/chiếc. Điều hòa thuộc các hãng Daikin, Panasonic, LG, Hitachi, Sharp… có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố. 

Cũng như mấy năm gần đây, khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn thiết bị làm mát cho gia đình, hầu hết khách hàng đều ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có giá cả phù hợp, có tính năng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Theo anh Nguyễn Đức Anh - ở quận Đống Đa, Hà Nội - một khách hàng đang chọn mua điều hoà tại Media Mart thì: “Ưu tiên đầu tiên của gia đình là lựa chọn những sản phẩm làm mát có giá cả phù hợp, tiết kiệm điện, thân thiện môi trường và tiết kiệm được những chi phí nhất định trong mùa hè này”.

Đại diện Hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: “Xu hướng tiêu dùng hiện nay là mọi người tập trung vào những sản phẩm tiết kiệm điện. Người tiêu dùng đã có ý thức cao hơn trong việc lựa chọn các thiết bị làm mát, khi không chỉ lựa chọn các thiết bị có tính năng phù hợp với nhu cầu mà còn có yêu cầu cao hơn về các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ví dụ như điều hoà, mọi người sẽ dùng công nghệ inverter và sử dụng các loại gas mới nhất để làm mát sâu và không làm ảnh hưởng quá đến môi trường”.

Nhiều dịch vụ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy tung ra các chương trình khuyến mại, các gói ưu đãi lớn nhằm thu hút khách hàng như: Miễn phí lắp đặt điều hòa, giảm giá sâu các sản phẩm quạt điện, cho phép mua trả góp với lãi suất thấp, bảo hành một đổi một trong thời gian dài…

Bên cạnh giá thành sản phẩm đã niêm yết, các siêu thị điện máy áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn từ 5 - 50%, tùy từng sản phẩm. Như tại siêu thị điện máy Pico, khách hàng khi mua điều hoà cũng sẽ có gói quà tặng lên đến 1,6 triệu đồng bao gồm tặng 4m ống đồng, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu mua hàng và tặng thêm nhiều dịch vụ đi kèm... Ngoài ra, các sản phẩm khác như máy làm mát không khí, các loại quạt, các sản phẩm tủ lạnh cũng giảm giá trung bình từ 20 – 35%.

Chưa kể, hầu hết các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn thành phố đều đã làm việc và cam kết với các hãng sản xuất, các nhà cung cấp như: Panasonic, Daikin, Samsung, Mitsubishi… về kế hoạch mua bán hàng hóa, các điều khoản hỗ trợ về các dịch vụ trực tiếp từ hãng, nhằm “kích cầu” mua sắm hiệu quả.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mùa hè 2019 được dự báo sẽ nắng nóng hơn so với mọi năm. Vì vậy, để tiết kiệm điện một cách có hiệu quả đòi hỏi mỗi người phải xây dựng được thói quen tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình. Việc sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm điện như: Inverter, thiết bị chiếu sáng đèn led... vừa tiết kiệm chi phí, vừa chung tay bảo vệ môi trường.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load