Thứ năm 25/04/2024 23:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơ tuyển nhà thầu trong số 12 gói thầu thuộc dự án ĐTXD công trình Nhà Quốc hội

00:10 | 03/09/2011

Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, đối với công trình Nhà Quốc hội, trong số 12 gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu, Bộ Xây dựng vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức sơ tuyển nhà thầu trước khi tổ chức đấu thầu rộng rãi đối với 04 gói thầu là các gói: XL-04 “Thi công phần hoàn thiện nội thất công trình Nhà Quốc hội”, XL-06 “Cung cấp và lắp đặt các loại cửa kính, vách kính trong và ngoài nhà; hệ thống rèm cửa công trình Nhà Quốc hội”, XL-09 “Cung cấp và lắp đặt hệ thống thông tin và điện tử; hệ thống âm thanh; hệ thống truyền hình công trình Nhà Quốc hôi” và XL-11 “Cung cấp và lắp đặt đồ đạc nội thất phòng họp Quốc hội”.

 Bộ Xây dựng đã báo cáo Thủ tướng về lý do cần sơ tuyển như sau: Do tính chất quan trọng và phức tạp của công trình Nhà Quốc hội nên thời gian hoàn thiện thiết kế, dự toán các gói thầu nói trên bị kéo dài hơn dự kiến. Do đó để tranh thủ thời gian trước khi có thiết kế, dự toán gói thầu được duyệt, Bộ Xây dựng đề nghị được tổ chức sơ tuyển nhà thầu. Việc hoàn thiện, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán vẫn tiếp tục triển khai song song với quá trình sơ tuyển. Sau khi có quyết định phê duyệt thiết kế, dự toán sẽ tiến hành đấu thầu rộng rãi theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, lúc này thời gian đấu thầu sẽ được rút ngắn hơn vì danh sách nhà thầu tham dự đấu thầu đáp ứng được các yêu cầu về năng lực đã được xác định qua vòng sơ tuyển.

Công trình Nhà Quốc hội là công trình quan trọng quốc gia, yêu cầu rất cao về chất lượng xây dựng cũng như hoàn thiện. Trong thiết kế sẽ có những chi tiết, vật liệu được thiết kế đặc biệt không có sẵn trên thị trường nên cần phải tiến hành làm mẫu trước khi gia công hàng loạt. Qua kinh nghiệm triển khai công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thời gian làm mẫu và thông qua mẫu sản phẩm mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Việc sơ tuyển trước sẽ giúp lựa chọn được một số nhà thầu đáp ứng được các yêu cầu về năng lực; từ đó có thể phối hợp để triển khai làm mẫu trước một số phần việc như nội thất, kính...

Tố Anh

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load