Thứ năm 28/03/2024 21:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Singapore xây cầu vượt cho động vật hoang dã

14:43 | 10/12/2019

Sau 2 năm rưỡi xây dựng, cầu Mandai Wildlife vừa chính thức ra mắt và chỉ dành riêng cho động vật hoang dã.

singapore xay cau vuot cho dong vat hoang da
Cây cầu vượt dài 140m bắc ngang qua đường Mandai Lake chỉ dành cho động vật - Ảnh: Mandai Park

Singapore vừa cho ra ra mắt cây cầu vượt Mandai Wildlife phủ đầy cây cối như đường rừng tự nhiên nhằm tạo ra lối đi an toàn nối liền 2 phần của Khu bảo tồn thiên nhiên trung tâm (CCNR) cho động vật hoang dã.

Lần đầu tiên sau 60 năm kể từ khi đường Mandai Lake- cắt đôi khu bảo tồn - được xây dựng, những con tê tê, chuột chù cây và hươu chuột không phải liều mạng để băng qua đường khi muốn sang bên kia khu bảo tồn nữa.

Chính quyền địa phương đã ghi nhận nhiều tai nạn thương tâm khiến các con tê tê, chuột chù,... thiệt mạng khi cố gắng băng qua đường.

Cây cầu dài 140m, nằm trong công viên Mandai ở một góc của khu bảo tồn CCNR, nhằm giảm thiểu số lượng các tai nạn giao thông ở vùng ngoại ô Mandai và hướng tới việc phát triển công viên thành một khu vực thiên nhiên thu hút các động vật hoang dã.

Theo báo Straits Times, có nhiều giống cây với chiều cao khác nhau được trồng trên cầu vượt nhằm tạo ra môi trường tựa rừng tự nhiên và cần đến 5-10 năm để những cái cây này trưởng thành.

Cho đến năm 2023, nhằm biến vùng ngoại ô Mandai thành một nơi gần gũi với thiên nhiên và rộng cửa chào đón động vật hoang dã, chính quyền địa phương lên kế hoạch mở 2 công viên mới là công viên Rainforest và công viên Bird Park, bổ sung thêm vào các công viên hiện có trong CCNR là vườn bách thú Singapore, Night Safari và River Safari.

Theo BT/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load