Thứ ba 16/04/2024 17:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sẽ ban hành khung giá tính thuế tài nguyên mới

14:48 | 17/10/2019

Bộ Tài chính đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 44/2017/TT-BTC về khung giá tính thuế tài nguyên. Dự thảo Thông tư đã được gửi lấy ý kiến các Bộ, địa phương theo quy định. Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Thông tư để ban hành trong thời gian sớm nhất.


Ảnh minh hoạ

Cử tri tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Tài chính xem xét, sửa đổi Thông tư số 44/2017/TT-BTC quy định khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau theo hướng phân nhóm phù hợp và biên độ lớn hơn, giá sát với thực tế thị trường của từng địa phương để áp dụng hiệu quả hơn.

Theo đó có quy định, hướng dẫn cụ thể về kinh phí cho công tác bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác để các địa phương có cơ sở triển khai thực hiện.

Về vấn đề này, Bộ Tài chính trả lời cử tri tỉnh Hà Tĩnh như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 6 Thông tư số 44/2017/TT-BTC về các trường hợp điều chỉnh, bổ sung khung giá, trên cơ sở đề nghị của các địa phương, Bộ Tài chính đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 44/2017/TT-BTC về khung giá tính thuế tài nguyên.

Dự thảo Thông tư đã được gửi lấy ý kiến các Bộ, địa phương theo quy định. Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Thông tư để ban hành trong thời gian sớm nhất.

Tại Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 30/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản đã quy định trách nhiệm của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như sau:

- Xây dựng phương án bảo vệ khoảng sản chưa khai thác trên địa bàn, trong đó quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu chính quyền các cấp, đặc biệt là cấp xã; chủ động xây dựng cơ chế phối hợp trong bảo vệ khoáng sản chưa khai thác với địa phương liên quan ở khu vực giáp ranh; kiểm tra, giám sát UBND cấp dưới trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản.

Tại Luật Ngân sách Nhà nước đã quy định cụ thể phạm vi ngân sách Nhà nước, nguyên tắc quản lý ngân sách Nhà nước và nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND các cấp, UBND các cấp trong việc lập, phân bổ ngân sách, nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương và giám sát việc thực hiện ngân sách đã được HĐND quyết định.

Theo Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load