Thứ sáu 19/04/2024 13:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sau nhiều tranh cãi, bức tường "khủng" đe dọa nhà dân ở Nha Trang đã tháo xong

12:48 | 14/09/2019

Chiều 13/9, chủ đầu tư dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Nha Trang đã cơ bản hoàn tất việc tháo dỡ bức tường "khủng" cao 12m xây dựng sai phép đe dọa đến cuộc sống của khu dân cư bên dưới.

Sau gần 2 tháng tiến hành tháo dỡ theo quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” của UBND tỉnh Khánh Hòa, đến chiều 13/9, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn tất việc tháo dỡ bức tường bao quanh nhà dân.

Đại diện đơn vị thi công tại hiện trường cho biết, đoạn bức tường xây dựng sai phép đã được tháo xong và công việc còn lại là gia cố lại bờ đất, giật cấp.

Sau khi bức tường được tháo đi, đơn vị thi công đã múc đất đá bên dưới bức tường đi nơi khác. Ngay phía sau lưng nhà dân đã tạo nên một khoảng hở có chiều dài khoảng 4,5m. Đại diện đơn vị thi công cho biết, khoảng hở 4,5m này sẽ thi công một bờ mương để phục vụ việc tiêu thoát nước.

Một số người dân cho biết, về cơ bản họ an tâm hơn sau khi bức tường cao đến 12m, nằm cách nhà dân chỉ 1m đã được tháo dỡ, phá bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, người dân cho biết họ sẽ tiếp tục giám sát việc thi công bờ mương. Nếu làm không đảm bảo, khi có mưa lớn, nước chảy có thể làm xói móng nhà.

Trước đó chủ đầu tư có đơn "kêu cứu" đến các bộ ngành trung ương vì cho rằng bức tường được làm bằng công nghệ tường chắn MSE theo chuẩn Anh – Mỹ, "an toàn 100%"!.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã bác bỏ lập luận của chủ đầu tư vì cho rằng đây là bức tường xây dựng sai phép, không đúng chiều cao (12m), chiều dài và không đúng theo kết cấu đã được thẩm định.

Sau khi bức tường sai phép mọc lên khiến người dân vô cùng bất an, cuộc sống đảo lộn. Nhiều cuộc đối thoại giữa người dân, chủ đầu tư đã diễn ra để tìm tiếng nói chung, thậm chí chủ đầu tư còn đặt cọc tiền mua nhà đất của người dân. Bức tường sai phép cũng khiến dự án này gần như đình trệ.

Được biết, dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi tại thôn Hòn Nghê 1 (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 4,1 ha.

Dưới đây là một số hình ảnh về việc bức tường "khủng" sai phép đã cơ bản được tháo dỡ xong:

Bức tường nằm sát nhà dân đã cơ bản được tháo xong, để lộ khoảng hở 4,5m

Đại diện đơn vị thi công cho biết,  công việc tiếp theo sẽ gia cố bờ đất, giật cấp

Hình ảnh nhà dân sau khi bức tường cao 12m đã được tháo dỡ

Đây là hình ảnh bức tường xây dựng sai phép nằm sát nhà dân 1m khi chưa được tháo dỡ

Theo Viết Hảo/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Lào Cai: Chuẩn bị điều kiện để thực thi Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi)

    (Xây dựng) – Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều quy định mới đáng chú ý, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia, giúp thị trường thêm minh bạch, bền vững. Để Luật mới được triển khai thực hiện ngay sau khi có hiệu lực, Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất để thực thi Luật vào đầu năm 2025.

  • Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

    (Xây dựng) - Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 (vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện), đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307m2, trong đó, đất ở đô thị 60m2, đất trồng cây lâu năm khác 247m2.

  • Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ

    (Xây dựng) – Điều 133 Luật Đất đai 2024 có quy định rõ về các trường hợp phải thực hiện sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là sổ đỏ).

  • Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”

    (Xây dựng) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.

  • An Giang: Khu đô thị mới Tây sông Hậu đủ điều kiện bán 104 căn nhà liên kế

    (Xây dựng) – Sở Xây dựng An Giang đã ban hành Văn bản số 851/SXD-QLN&HTKT về việc thông báo sản phẩm dự án Khu đô thị mới Tây sông Hậu giai đoạn 2 (đoạn từ rạch Tầm Bót đến phà An Hoà) đủ điều kiện bán theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản (Khu liên kế (Ph3.2) tại các lô: C86, C87, C88, C90, C91, C92, C95, C96, C97, C98, C99 ), gửi: Chi nhánh Công ty Cổ phần Tổ chức nhà ở Quốc gia tại An Giang. Theo Văn bản này, 104 căn nhà liên kế thuộc các khu Ph3.2 (đoạn từ rạch Tầm Bót đến phà An Hoà) đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

  • Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

    (Xây dựng) – Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy) vẫn đang là một bãi đất trống được quây tôn kín mít.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load