Thứ tư 24/04/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sakana Spa & Resort: Kiến trúc xanh độc đáo và ưu việt

10:03 | 25/10/2019

(Xây dựng) - Phong cách thiết kế dựa trên chất liệu tre làm điểm nhấn, các kiến trúc sư tại Sakana Spa & Resort Hòa Bình không chỉ kể câu chuyện kho tàng văn hóa dân tộc mà còn vẽ nên bức tranh thiên nhiên thanh bình trên từng không gian nghỉ dưỡng. 

Ở thời điểm hiện tại, những mẫu thiết kế của Sakana Spa & Resort Hòa Bình đang trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều bởi sự độc đáo và đáng được kỳ vọng.

Kiến trúc bền vững

Kết hợp những giá trị văn hóa dân gian Việt Nam với vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc, mỗi căn biệt thự tại Sakana Spa & Resort sẽ là sự giao thoa của văn hóa và kiến trúc. Các phân khu biệt thự không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với phong cách thiết kế dựa trên chất liệu thân thiện thiên nhiên như tre, trúc, gỗ ... làm điểm nhấn, các kiến trúc sư tại dự án sử dụng những gam màu nội thất trang nhã kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên để tạo nên một không gian sống thanh bình, mộc mạc mà tinh tế.

Đặc biệt các mẫu thiết kế biệt thự lấy ý tưởng từ hình tháp tròn, hình nón… khi vận dụng vào kiến trúc luôn mang đến khả năng thông gió lý tưởng, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của mọi du khách về một chốn nghỉ dưỡng chan hòa với thiên nhiên, được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành, tươi mát.

Chia sẻ về mẫu biệt thự Nhà Nón của Sakana Spa & Resort Hòa Bình, đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô cho biết: “Tại Sakana, chúng tôi mong muốn không chỉ đơn thuần tạo ra một nơi nghỉ dưỡng, mà phải mang được nhiều giá trị cho khách hàng. Mẫu biệt thự Nhà Nón có thể nói là một sản phẩm “may đo thiết kế” mang hình hài truyền thống với tiềm thức đẹp về biểu tưởng của sự chở che, nét duyên dáng của người phụ nữ Việt. Bên cạnh đó, Nhà Nón còn được trang bị nội thất tinh tế và các thiết bị công nghệ hiện đại để người sử dụng có cảm nhận vừa thân thiện vừa thoải mái nhất.”

Trong kiến trúc truyền thống, phần phân chia không gian thường là tường xây bằng gạch. Nhìn có vẻ chắc chắn nhưng thực tế lại làm cho kết cấu ngôi nhà thêm nặng nề. Tại Sakana, việc sử dụng hệ kết cấu khung bê tông cốt thép kết hợp với hệ kết cấu thép nhôm cao cấp vừa giúp liên kết những tấm kính cường lực một cách vững chắc, vừa giảm trọng lực của khối vật liệu công trình lên phần móng.

Với những tấm kính lớn trông có vẻ như mong manh, nhưng thực tế là một kiến trúc rất vững về kết cấu với những tính toán kỹ lưỡng. Kết cấu kính nghiêng ngược, tạo nên góc chiếu xạ giúp giảm thiểu tối đa mức hấp thụ bức xạ nhiệt.

Sử dụng những tấm kính trong suốt để tăng sự trải nghiệm không gian của người dùng từ phía trong căn biệt thự. Điều này không có nghĩa làm giảm sự riêng tư, bởi yếu tố địa hình dốc men theo sườn đồi kết hợp hệ rèm thông minh và rặng cây ngăn cách giữa các căn biệt thự khiến các góc nhìn đều rất khó để nhìn thẳng vào nhà. Du khách sẽ hoàn toàn tự do tận hưởng không gian và cảm nhận thiên nhiên trọn vẹn theo cách riêng của mỗi người.

Có thể nhận thấy các kiến trúc sư tại Sakana Spa & Resort đã rất kỳ công tỉ mỉ nghiên cứu và linh hoạt đưa hình ảnh nón lá vào kiến trúc biệt thự Nhà Nón một cách sáng tạo và thú vị.

Cảnh quan xanh độc đáo

Từ bộ óc sáng tạo của đội ngũ thiết kế dự án, những nét đẹp dung dị được lồng ghép khéo léo trong từng không gian cảnh quan của khu nghỉ dưỡng. Bốn phân khu biệt thự mang những nét đặc trưng riêng biệt lấy cảm hứng từ những sắc màu văn hóa dân tộc được bao bọc bởi bốn con đường hoa độc đáo.

Bên những căn biệt thự Nhà Nơm - biểu tượng gắn với đời sống của người dân đồng bằng Bắc Bộ là con đường của những cánh đào rừng khoe sắc thắm mang đậm hơi thở của núi rừng Tây Bắc.

Trên con đường Hoa Gạo, mái nhà rông vững chắc của đồng bào Tây Nguyên kiêu hãnh bên gốc gạo thẳng tắp, như thắp lửa giữa lưng chừng trời. Xung quanh những căn biệt thự Tổ Chim, con đường Hoa Mận trắng muốt ẩn hiện trong làn sương mờ ảo, tạo nên khung cảnh trữ tình mà nên thơ. Đặc biệt, phân khu biệt thự Nhà Nón, hình ảnh biểu tượng của dân tộc, được bao bọc bởi những cánh ban rừng nở rộ trên con đường Hoa Ban độc đáo.

“Chủ đầu tư Sakana rất tâm huyết và nghiêm túc từ khâu ý tưởng đến thực hiện triển khai. Chúng tôi may mắn được Ngoại Ô Corp lựa chọn là đơn vị thiết kế tổng thể công trình. Từ những mong muốn của chủ đầu tư, chúng tôi tập trung nghiên cứu kiến trúc hướng đến việc tạo ra một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt Nam, thực sự gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với xu thế tất yếu là sống xanh phát triển bền vững trong tương lai”, KTS Hoàng Văn Sơn - Giám đốc Công ty Greenscape - đơn vị thiết kế dự án Sakana Spa & Resort khẳng định.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load