Thứ bảy 20/04/2024 15:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Hơn 1.164 tỷ đồng đầu tư vào khu du lịch - dịch vụ Cửa Việt

11:00 | 07/08/2019

(Xây dựng) - Tính đến thời điểm hiện tại, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị có 15 dự án phát triển du lịch đăng ký đầu tư, trong đó có 13 dự án đăng ký đầu tư tại khu du lịch - dịch vụ Cửa Việt với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 1.164 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng khoảng 43,5ha.

Một góc Sepon resort (Cty CP Tổng Cty Thương mại Quảng Trị) tại khu du lịch - dịch vụ Cửa Việt.

Đã có 5 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký là 247,4 tỷ đồng; 5 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 3 dự án đang khảo sát, nghiên cứu làm thủ tục đầu tư; 1 dự án đang nghiên cứu, lập dự án đầu tư xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng tại khu dịch vụ - du lịch tổng hợp Giang Hải thuộc khu du lịch – dịch vụ dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng, Cửa Việt; 1 dự án đề xuất khảo sát, nghiên cứu tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Thời gian qua, làn sóng đầu tư vào Quảng Trị có tăng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư vào Quảng Trị. Đây chính là tín hiệu tích cực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kinh tế du lịch. Vì vậy, UBND tỉnh chỉ đạo cho các ngành chức năng cần tích cực tháo gỡ khó khăn, đơn giản hóa các thủ tục để hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư khi có nhu cầu đầu tư phát triển du lịch tại Quảng Trị.

Đồng thời các ngành cũng cần có sự nhất quán, đó là khi các nhà đầu tư vào Quảng Trị phải xác định doanh nghiệp có đủ năng lực đầu tư, tránh tình trạng đăng ký nhưng không thực hiện theo cam kết, hạn chế những hệ lụy bất cập về sau.

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load