Thứ ba 16/04/2024 19:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Xuất hiện “vật thể lạ” trên vịnh Hạ Long, cựu chiến binh lên tiếng

09:16 | 23/05/2019

(Xây dựng) - Mới đây, một ngư dân đang đánh cá trên vịnh Hạ Long thì phát hiện một thùng kim loại lạ nên đã trục vớt đưa về giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, Bảo tàng Quảng Ninh chưa xác định được danh tính, nghi đây là thiết bị của máy bay hoặc tàu chiến trong chiến tranh bỏ lại, đã nhờ chuyên gia của Bảo tàng Phòng không – Không quân xác định giúp. Tuy nhiên, phía Bảo tàng Phòng không – Không quân cũng không xác định được, nên đã đề xuất mời Bảo tàng Hải quân tham gia giám định cùng.


Hình dáng thùng kim loại là được ngư dân trục vớt.

Cụ thể, ngư dân tên là Vũ Văn Mạnh - sinh năm 1975, trú tại xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, trong khi thả lưới ở vùng biển giữa đảo Đầu Bê của vịnh Hạ Long với hòn Long Châu (Cát Bà, Hải Phòng), đã trục vớt được khối kim loại dạng hình ống (thùng) 3 khoang rỗng, đường kính khoảng 1m, dài 3,2m. Thùng kim loại có khung giá treo, thủng hai đầu, trong lòng có một số đường ống nhỏ; thân vỏ còn dấu sơn, con chữ tiếng Anh nhưng không rõ nghĩa; thân thùng vỡ nhiều đoạn dấu hiệu va đập mạnh và chìm sâu dưới đáy biển lâu ngày bị nước biển ăn mòn.

Trong khi các nhà chuyên môn còn loay hoay nghiên cứu, thẩm định cho rằng đây là một “vật thể lạ”, thì một số cựu chiến binh của Trung đoàn pháo cao xạ 217 và 272 từng bảo vệ vùng trời khu mỏ cho rằng, đơn giản đó là bình xăng phụ của máy bay Mỹ. Khi tiến hành không kích đường dài chúng thường đeo bên hông thêm 2 thùng xăng phụ. Tuy là thùng xăng phụ nhưng chúng dùng trước, khi hết thì cho rơi tự do xuống mặt đất. Vì vậy “vật thể lạ” này có thể là xác thùng xăng phụ của máy bay Mỹ. Vật thể được coi là lạ, mà Quảng Ninh đang cộn lên sự quan tâm này, chắc chắn không gây nguy hiểm cho vịnh Hạ Long.

Dưới đây là một số hình ảnh về “vật thể lạ” đang được lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh:


Thùng rỗng vật liệu là hợp kim nhôm chiều dài hơn 3m, lòng rộng 1m có một số ống dẫn nhỏ.


Bề mặt còn dấu sơn và chữ tiếng Anh.

Vũ Phong Cầm (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load