Thứ bảy 20/04/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Lạ lùng hàng trăm cây xanh mọc dưới... lòng đường

20:18 | 08/01/2019

Nhiều ngày nay, người dân và du khách đi qua tuyến phố Quang Trung, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh không khỏi ngạc nhiên khi thấy một loạt cây xanh thay vì mọc trên vỉa hè thì lại mọc ngay dưới lòng đường. Thậm chí dưới lòng đường vẫn còn rất nhiều những ô đất chờ sẵn để trồng cây mới.

Theo một số người dân sinh sống tại tuyến phố trên, việc trồng cây xanh dưới lòng đường nằm trong dự án chỉnh trang tuyến phố Quang Trung (đoạn từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông), thuộc phường Quang Trung, TP Uông Bí. Trước đó vào tháng 10/2018, đơn vị thi công đã tổ chức chặt bỏ toàn bộ hàng cây xanh hai bên đường để thực hiện dự án. Sau đó tiến hành thu hẹp vỉa hè rồi trồng hàng loạt cây mới ngay dưới lòng đường.

Một số người dân cũng cho biết, họ được chủ đầu tư dự án giải thích, việc cắt vỉa hè, trồng cây dưới lòng đường sẽ giúp cho tuyến đường mở rộng mặt đường, tạo không gian dừng, đỗ xe… đem lại lợi ích cho người dân, đặc biệt là việc kinh doanh của 180 hộ dân hai bên đường không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên nhiều người dân cũng tỏ ra quan ngại vì trước đây vỉa hè tuyến phố này vốn rất rộng, cây xanh đều được trồng trên vỉa hè, giờ thực hiện như trên sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, người dân lưu thông ban đêm nếu thiếu quan sát dễ tông vào cây.

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến phố có hàng cây trồng dưới lòng đường ở Quảng Ninh:

Vào khoảng tháng 10/2018, hàng loạt cây xanh mọc trên tuyến phố đã được đốn hạ để thực hiện dự án (ảnh CTV)

Theo người dân, vỉa hè trước vốn rất rộng nay được thu gọn lại

Hàng loạt cây xanh trước vốn trồng trên vỉa hè nay được trồng ngay dưới lòng đường

Nhiều ô đất trống được đơn vị thi công làm sẵn chờ trồng cây mới

Theo giải thích của chủ đầu tư với người dân thì dự án thực hiện xong sẽ tạo không gian đỗ xe, không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của gần 200 hộ dân tại đây

Tuy nhiên một số người dân cũng tỏ ra quan ngại việc tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại đây

Cách quy hoạch đường, trồng cây lạ lùng gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Việc xén vỉa hè rồi trồng cây dưới lòng được gây khó hiểu cho người dân.

Theo An Nhiên/dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load