Thứ sáu 29/03/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Kết nối chính quyền với nhân dân bằng phần mềm công nghệ

20:07 | 17/07/2019

Qua phần mềm kết nối, chính quyền sẽ chuyển tải thông báo, tin tức, chính sách đến người dân một cách nhanh nhất và đúng đối tượng; còn người dân, có thể phản ánh các vấn đề về an sinh, xã hội… với chính quyền một cách dễ dàng.


Hòn Gai là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh

Phường Bạch Đằng và Hòn Gai của TP. Hạ Long là 2 địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh thí điểm triển khai kết nối với nhân dân bằng phần mềm công nghệ thông qua ứng dụng Ezlife.

Ứng dụng Ezlife, được cài đặt trên nền tảng số của điện thoại thông minh, do Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (Học viện Bưu chính Viễn thông) phối hợp với Sở TT&TT Quảng Ninh phát triển, nhằm tạo ra tương tác giữa người dân và chính quyền thông qua môi trường mạng.

Đối với chính quyền, đây sẽ là kênh thông tin chuyển tải các thông báo, tin tức, thủ tục hành chính, văn bản, chính sách… đến người dân một cách nhanh nhất và đúng đối tượng, thay thế cho cho loa phường và hình thức tuyên truyền thủ công, truyền thống. Đối với người dân, qua ứng dụng này có thể phản ánh các vấn đề về giao thông, môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ hành chính… với chính quyền một cách dễ dàng, thuận tiện hơn. Thông qua tương tác này, chính quyền có thể chia sẻ thông tin và khảo sát ý kiến cư dân khi triển khai các chương trình, kế hoạch, các dự án đô thị; có thể xem thống kê phân bố việc đọc và phản hồi của cư dân trên một biểu đồ theo thời gian. 

Một chức năng khác của hệ thống EzLife là tăng cường triển khai chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công online, cho phép người dân tra cứu hồ sơ trên website một cách nhanh chóng.

Ứng dụng còn có chức năng cung cấp thông tin chính thống về các địa danh và sự kiện quan trọng… và cho phép người dân, du khách đánh giá, bình luận về các địa danh hay sự kiện này. Với tính năng này, chính quyền sẽ biết được sự quan tâm của cư dân đến các địa danh, các vấn đề du khách gặp phải để cải tiến, hỗ trợ du khách ngày càng tốt hơn, đồng thời, chia sẻ cho các doanh nghiệp truyền thông, du lịch, thương mại... để tiếp cận khách hàng, làm phong phú dịch vụ cho du khách.

Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ tự động phát hiện vị trí đứng của người dân, du khách để đưa ra các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp (hotline), cung cấp các số điện thoại hỗ trợ tương ứng với các cơ quan chức năng tại vị trí mà người dân đang đứng.

Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trung Tiến cho TTXVN biết trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với đơn vị thực hiện bổ sung thêm một số nội dung như: Đăng ký tạm trú; ứng dụng các tiện ích như điện, nước; thanh toán online… Đồng thời, Sở đánh giá, kiểm tra sát sao hiệu quả của ứng dụng để kịp thời nhân rộng tới các địa phương khác. 

Theo CM/Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load