Thứ sáu 29/03/2024 05:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Dùng camera giám sát giao thông QL18

09:16 | 02/03/2019

(Xây dựng) - Từ ngày 01/3, Công an Quảng Ninh thí điểm đưa hệ thống camera giám sát ở một số nút giao thông xung yếu trên QL18.


Màn hình hiển thị ở Trung tâm quan sát hệ thống camera giám sát giao thông đường bộ.

Hệ thống camera giám sát giao thông nhằm áp dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, vì sự an toàn đường bộ trên địa bàn. Hiện nay, hệ thống đã được lắp đặt tại một số nút giao thông chính trên tuyến QL18, qua các đô thị lớn như TP Hạ Long, Móng Cái và thị xã Đông Triều.

Hệ thống camera có khả năng tự động phát hiện một số hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như: Điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định; điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường hoặc làn đường; dừng xe, đỗ phương tiện trái quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Hệ thống sẽ tự động chụp, ghi lại, lưu trữ hình ảnh, video vi phạm, quản lý hành vi vi phạm và thông tin của phương tiện tham gia giao thông đã được phát hiện.

Hình ảnh lưu những xe cộ, phương tiện giao thông, người đi bộ vi phạm luật giao thông làm chứng lý để xử lý đúng người đúng tội. Nhắc nhở trên phương tiện thông tin đại chúng những lái xe, người đi bộ đi không đúng làn đường, không chấp hành hiệu lệnh giao thông như vượt đèn đỏ, xe vào nút giao thông quá tốc độ quy định và vượt ẩu…

Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần đổi mới phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, giám sát các hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông thích ứng với điều kiện giao thông hiện đại.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load