Thứ bảy 20/04/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Cục thuế và Hiệp hội doanh nghiệp ký kết quy chế phối hợp

20:53 | 13/08/2019

(Xây dựng) - Mới đây, Cục thuế và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ký kết phối hợp công tác giai đoạn 2019-2020.

Đại diện Cục thuế và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh ký kết quy chế phối hợp.

Theo đó, Cục thuế và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã thông qua quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế đến cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ chính sách thuế, vận động cá nhân kinh doanh thành lập doanh nghiệp, công tác thu ngân sách Nhà nước.

Mục đích của công tác phối hợp này là để giúp nâng cao nhận thức và chấp hành đúng pháp luật thuế trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và Cục thuế hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, Cục thuế Quảng Ninh sẽ chủ trì việc tuyên truyền chính sách pháp luật thuế mới và các chính sách ưu đãi về thuế đến doanh nghiệp; phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, chủ trì “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” với nhiều hình thức hỗ trợ khởi nghiệp, vận động hướng dẫn đối với cá nhân đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tổng hợp những vướng mắc về chính sách thuế của doanh nghiệp gửi cho cơ quan thuế theo tháng hoặc quý, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, hàng năm Hiệp hội phối hợp công khai những doanh nghiệp chây ì, trốn thuế, rà soát và đề nghị khen thưởng với những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế.

Khánh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load