Thứ năm 28/03/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Đơn vị phát triển dự án lên tiếng về thông tin “bán lúa non” tại Dự án 2A

16:16 | 06/06/2019

(Xây dựng) - Trước thông tin về việc Cty CP Xây dựng và Thương mại QHD (Cty QHD), đơn vị phát triển Dự án được cho là bán “lúa non” đất nền Dự án khu dân cư mới 2A, sáng ngày 5/6, Cty QHD đã chính thức thông tin sự việc trên.

Dự án Khu dân cư mới 2A đang được nhà thầu thi công hạ tầng.

Dự án Khu dân cư mới 2A nằm ngay cổng KCN Điện Nam – Điện Ngọc. Dự án có tổng diện tích khoảng 36 ha, bao gồm sản phẩm đất nền, đất thương mại dịch vụ và một số sản phẩm chung cư, nhà ở xã hội... do Cty Phong Hải Thịnh làm chủ đầu tư và Cty QHD là đơn vị hợp tác đầu tư phát triển Dự án.

Ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Giám đốc Cty QHD cho biết: “Dự án trên được Cty ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Cty Phong Hải Thịnh. Cty QHD được phép giám sát và khai thác dự án, lên chiến lược bán hàng, quyết định mức giá bán cho khách hàng trong phạm vi vốn góp vào Dự án, khi Dự án được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép chủ đầu tư khai thác Dự án”.

Về pháp lý, Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành các Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, chấp thuận chủ trương đầu tư, Quyết định đánh giá tác động môi trường. Kế hoạch thu hồi đất và chủ Dự án đã thực hiện ký quỹ. Dự kiến đến quý II/2020 nghiệm thu khai thác Dự án.

Trước thông tin Dự án Khu dân cư mới 2A chưa đủ điều kiện đã rao bán và huy động vốn, ông Phúc khẳng định: “Thông tin Dự án Khu dân cư mới 2A chưa đủ điều kiện đã rao bán và huy động vốn là hoàn toàn không chính xác. Chúng tôi có đầy đủ khung pháp lý khẳng định Dự án đang triển khai hoàn toàn đúng theo tiến độ và thời gian ấn định đúng trong hồ sơ đã được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam phê duyệt”.

Đối với việc cho rằng Dự án đang rao bán khắp nơi thì ông Phúc cho rằng: “Từ khi được hợp tác đầu tư phát triển Dự án đến nay, Cty QHD không rao bán công khai hay tổ chức mở bán Dự án. Chỉ có một số nhà đầu tư biết thông tin đã tìm đến đơn vị xin được đăng ký mua với hình thức góp vốn đầu tư để đón đầu Dự án nhằm thu lợi nhuận khi Dự án hoàn thành”.            

Trước những thông tin thiếu khách quan, không chính xác liên quan đến Dự án Khu dân cư mới 2A, Cty QHD đã lên tiếng mong muốn sự phản ánh thông tin cần chính xác, minh bạch để tránh hiểu lầm từ phía đối tác và người dân trong khu vực, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc gây ảnh hưởng đến thị trường và tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Thu Hạ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load