Thứ ba 19/03/2024 09:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Bắt tạm giam nguyên Giám đốc và 3 lãnh đạo thuộc một Ban quản lý

08:42 | 11/12/2019

(Xây dựng) - Trong ngày 10/12, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 04 tháng đối với nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc và hai cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

quang binh bat tam giam nguyen giam doc va 3 lanh dao thuoc mot ban quan ly
Tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam nguyên Giám đốc Nguyễn Văn Thuận.

Cụ thể, nguyên Giám đốc Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Lê Anh Tuân và hai cán bộ kỹ thuật Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh của Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới bị bắt tạm giam về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, Điều 360, Bộ luật Hình sự.

quang binh bat tam giam nguyen giam doc va 3 lanh dao thuoc mot ban quan ly
Các đối tượng bị tạm giam 04 tháng để phục vụ việc mở rộng điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc và qua điều tra, xác minh, Công an tỉnh Quảng Bình xác định: Trong việc thi công gói thầu DH-3.1 và gói thầu DH/NC1 về rà phá bom mìn, vật liệu nổ, dự án môi trường với biến đổi khí hậu, các đối tượng trên đã có hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, gây thất thoát tài sản nhà nước hơn 5,6 tỷ đồng. Các đối tượng đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống một số hạng mục, dẫn đến thất thoát số lượng lớn tài sản của Nhà nước...

Sau khi công bố các quyết định, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng để phục vụ công tác điều tra và hơn 300 triệu đồng, cùng nhiều ngoại tệ.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load