Thứ sáu 29/03/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quá trình xử lý dầu thải ở đầu nguồn nước sông Đà

14:51 | 21/10/2019

Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam đang tích cực xúc, tiêu hủy đất nhiễm dầu, rải bột vi sinh "ăn dầu" và hút bùn, cát lắng ở suối để đem đi xử lý.

Khu vực đầu nguồn lấy nước của Nhà máy nước sông Đà được lắp nhiều màng lọc dầu để đảm bảo nước đầu vào sản xuất không còn nhiễm dầu thải. Theo đơn vị xử lý sự cố, khu vực này được lắp 10 lớp và vài chục lớp lọc dầu khác tại các điểm phía trên.

Theo ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS Việt Nam), việc khoanh vùng, ngăn chặn dầu thải phát tán đã được đơn vị cơ bản hoàn thành xong.

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết do lượng dầu thải đổ ra môi trường quá lớn, nên toàn bộ đất, cát, khu vực sườn đồi bị đổ trộm dầu thải sẽ được xúc hết để đem đi tiêu hủy. Toàn bộ cây cối trên mặt đất cũng sẽ bị chặt bỏ.

Bên cạnh đó, một lượng dầu thải đã bị lắng đọng xuống lòng sông, suối nên SOS Việt Nam cũng cho các máy hút hút toàn bộ nước, bùn dưới đáy.

Bùn, cát dưới đáy sông, suối sau khi hút lên sẽ được cách ly, đem phơi để lấy số cặn, cát dính dầu để tiêu hủy.

Sáng 21/10, ông Sơn cũng cho biết đơn vị đã cho phun bột vi sinh Remediator lên các khu vực đất, cát nhiễm dầu. Đây là loại bột vi sinh có thành phần tự nhiên, không hại cho môi trường và có thể tự phân hủy theo thời gian.

Các bao đất, cát nhiễm bùn được tập kết để chờ xử lý. Ông Sơn cho biết, các công đoạn xử lý khẩn cấp đã cơ bản hoàn thành. Hiện, đơn vị đang tập trung xử lý nốt lượng dầu trong môi trường, dự kiến 3, 4 ngày tới sẽ hoàn thành.

Theo Sơn Hà (Ảnh: SOS Việt Nam)/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load