Thứ năm 25/04/2024 17:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

PTSC Quảng Ngãi: Nỗ lực phát triển bền vững

19:09 | 05/06/2019

(Xây dựng) - Hơn 20 năm thành lập và phát triển, Cty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) luôn chứng minh được năng lực của mình trong nhiều lĩnh vực. Đơn vị đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ công nghiệp và dầu khí ở Việt Nam. Xác định mục tiêu nỗ lực không ngừng mở rộng sản phẩm, dịch vụ ra nước ngoài là kim chỉ nam cho hoạt động của công ty.


Dịch vụ logistics của PTSC Quảng Ngãi.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các dự án trọng điểm về công nghiệp dầu khí đang trong tình trạng dãn, dừng hoặc điều chỉnh về tiến độ thực hiện. Điều này tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực xây lắp và gia công chế tạo các sản phẩm cơ khí công nghiệp.

Để đẩy mạnh công tác phát triển dịch vụ, khắc phục những khó khăn và duy trì ổn định sản xuất, trong thời gian qua, PTSC Quảng Ngãi đã đề ra nhiều giải pháp và các chương trình hành động cụ thể trong chiến lược sản xuất kinh doanh của mình để tìm kiếm cơ hội, tập trung vào lĩnh vực thế mạnh cốt lõi của công ty từ nhiều năm nay như các dịch vụ: Khai thác cảng biển và logistics; Tàu lai dắt và tàu chuyên ngành dầu khí; Sửa chữa bảo dưỡng và cung cấp vật tư thiết bị cho nhà máy lọc dầu Dung Quất; Gia công chế tạo dầu khí và xây lắp các công trình dầu khí, công trình công nghiệp.

Trong thời gian qua, PTSC Quảng Ngãi tiếp tục khẳng định vị trí và uy tín của mình tại Khu kinh tế Dung Quất và khu vực miền Trung. Tập thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty đã nỗ lực liên tục hoàn thành các kế hoạch doanh thu, lợi nhuận, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước, tạo việc làm, ổn định đời sống cho gần 1000 lao động với thu nhập cao so với mặt bằng thu nhập tại địa phương. Đây chính là cốt lõi để xây dựng văn hóa doanh nghiệp đồng thời giữ chân người tài, giữ vững thương thiệu PTSC.

Một trong những giải pháp được phát huy trong thời gian qua là đẩy mạnh công tác gia công xuất khẩu các sản phẩm cơ khí, thiết bị ra thị trường nước ngoài cho các đối tác tại châu Á (Hàn Quốc), châu Úc (Úc). Từ đó nâng cao thương hiệu và mở rộng sang thị trường châu Âu và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2017 đến nay, với các chính sách marketing hợp lý, đầu tư có trọng điểm về  tiếp cận các khách hàng thông qua các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các đối tác đã tin tưởng qua nhiều dự án đã giao cho công ty thực hiện. PTSC Quảng Ngãi đã tiếp cận, giới thiệu năng lực và tham gia đấu thầu trúng thầu nhiều dự án/ đơn hàng có giá trị, đòi hỏi về chất lượng tuân theo tiêu chuẩn quốc tế hết sức khắt khe.

Có thể kể đến là các gói thầu gia công gần 2000 tấn kết cấu hệ thống băng tải cho đối tác Hàn Quốc phục vụ thi công lắp đặt tại Philipines và Campuchia; gần 1000 tấn kết cấu và thiết bị cho hệ thống trao đổi nhiệt của đối tác Úc tại thị trường Nigeria và Achentina...

Đây sẽ là hướng đi mới, nhiều tiềm năng để từ đó công ty định hình rõ hơn về thị trường, đồng thời có những chiến lược phát triển bền vững hơn, góp phần duy trì nguồn lực có trình độ tay nghề cao. Đồng thời, công ty tập trung phát huy hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có; tiếp tục đầu tư và phát triển nguồn lực trong thời gian tới.

“Với những kết quả đã đạt được nói trên tiếp tục là minh chứng cho sức mạnh, sự đoàn kết, sự quyết tâm và những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên PTSC Quảng Ngãi trong một lĩnh vực mới, thị trường mới. Đây chính là xu thế, tiền đề cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới của công ty”, ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc PTSC Quảng Ngãi cho biết.

Khánh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load