Thứ sáu 26/04/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng): Tranh chấp tại chung cư 27 Lạc Trung, 1 người bị thương nặng

09:45 | 11/02/2019

(Xây dựng) – Theo phản ánh của cư dân đang sinh sống tại tòa nhà trung tâm thương mại và nhà ở số 27 Lạc Trung (chung cư 27 Lạc Trung), Hai Bà Trưng, Hà Nội, ngày 24/01, tại đây đã xảy ra xô sát giữa cư dân và bảo vệ tòa nhà khiến một người bị thương nặng phải đi cấp cứu. Nguyên nhân là do chủ đầu tư đã chiếm dụng phần diện tích chung của tòa nhà hơn 14 năm nay, dẫn đến việc xung đột và mất an ninh – trật tự.


Theo cư dân, chung cư 27 Lạc Trung đang vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng và các quy định về PCCC.

Cụ thể, theo người dân, sáng 24/01 trong lúc bà con cư dân đi làm, ông Hoàng Kiên Quyết là bảo vệ của chủ đầu tư, dưới sự hỗ trợ của ông Kiều Anh sống trong tòa nhà đã tự động cắt khóa cổng chính để người và phương tiện bên ngoài ra vào tự do.

Đến buổi chiều cùng ngày, khoảng 17h30, bà con cư dân đi làm về thấy bất ổn, không an toàn nên đã lấy dây chằng qua cửa cổng để quản lý người ra vào lúc này ông Quyết và ông Kiều Anh ra sức ngăn cản.

Sau đó, trong lúc Ban Quản trị và người dân tiến hành chăng dây phục vụ công tác quản lý, ông Kiều Anh đã dùng máy cắt cơ khí đánh thẳng vào mặt bà Hoàng Nhật Lệ, làm bà Lệ chấn thương vùng mặt, ngất tại chỗ. Ngay sau đó công an phường và công an quận đã đến xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, người dân tại đây cho biết: Chung cư 27 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Cty CP phát triển thương mại Hà Nội làm chủ đầu tư (CĐT). Mặc dù đã đưa vào sử dụng và vận hành hơn 10 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại CĐT lại đang vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng, dẫn đến những bất đồng và mâu thuẫn với người dân.

Cụ thể, tại tầng 1 phía trước mặt tiền tòa nhà CĐT đã thực hiện xây bịt bằng khung tôn kiên cố, chiếm dụng lối thoát hiểm duy nhất ở phía đường Lạc Trung của tòa nhà để làm kho chứa các vật dụng, phía bên ngoài CĐT cho xây các cây ATM chắn ngang để cho thuê và thu phí.

Tại tầng 12 - Nơi đặt các hộp kỹ thuật, điện, bể nước và hệ thống thoát nước mái của tòa nhà, nhưng CĐT lại ngang nhiên cho cải tạo, xây dựng văn phòng. Thậm chí, đến thời điểm hiện tại, CĐT còn cho nhiều hộ gia đình thuê và cải tạo thành nhà ở dẫn đến việc sinh hoạt của nhiều hộ gia đình tại tầng 11 bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thay đổi kết cấu xây dựng.


Đơn tố cáo của cư dân gửi cơ quan chức năng sau khi một người dân bị đánh nhập viện.

Ngoài ra, tại tầng trên cùng của thang máy, đã có thời gian CĐT chiếm dụng cho một gia đình sinh sống, điều đó đã ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy, hiện nay vị trí đó lại đang trở thành nơi đổ phế thải của CĐT, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của cư dân.

Về vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC), theo cư dân, hiện nay hệ thống PCCC tại tòa nhà chưa được CĐT hoàn thiện, nhưng tòa nhà vẫn được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận về PCCC.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load