Thứ sáu 29/03/2024 14:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Xã Ngọc Thanh đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

22:04 | 11/11/2019

(Xây dựng) - Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc được chính quyền và nhân dân đồng thuận thực hiện đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần nâng cao toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Cùng với những nhiệm vụ trong thời gian tới, chính quyền, người dân xã Ngọc Thanh đang tiếp tục xây dựng mục tiêu phát triển Nông thôn mới kiểu mẫu, bền vững.

Về xã Ngọc Thanh hôm nay, có thể nhận thấy sự chuyển mình rõ nét của một vùng quê thuần nông xưa kia vốn dựa vào nông nghiệp và lâm nghiệp là chính. Giờ đây, những tuyến đường bê tông đã trải dài đến từng ngõ xóm, nhiều khu đất trống, đồi trọc trước kia nay đã được phủ xanh bởi những vườn cây ăn quả, những trang trại với nhiều giống vật nuôi giá trị kinh tế cao; ngoài nghề nông, bà con đã dần chuyển sang thương mại, dịch vụ, từ đó giúp cho đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Xã Ngọc Thanh đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu
Ông Lý Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên.

Ông Lý Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết: Khi bắt đầu thực hiện xây dựng Nông thôn mới, Đảng ủy xã Ngọc Thanh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề với những mục tiêu cụ thể đặt ra cho từng giai đoạn, trong đó vai trò của các đảng viên được nhấn mạnh. Cùng với đó, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, ban điều hành ở các xóm để tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới. Trong quá trình triển khai, người dân được bàn bạc, thống nhất và trực tiếp tham gia giám sát ở các phần việc cụ thể nên các công trình xây dựng đều được triển khai đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo.

Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới và phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới, diện mạo nông thôn trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trong xã đã giảm dưới 4%; thu nhập bình quân đạt trên 39 triệu đồng/người/năm; 70% các đoạn đường liên thôn, nội đồng được bê tông hóa; 98% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh... Có được những kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao từ phía nhân dân.

Để thực hiện kê hoạch xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu và xã Nông thôn mới kiểu mẫu, UBND xã Ngọc Thanh đã chủ động triển khai và phát động toàn dân chung sức giữ vững, nâng cao chất lượng tiêu chí Nông thôn mới và khu dân cư nông thôn kiểu mẫu giai đoạn 2019-2020.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Xã Ngọc Thanh đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu
Xã Ngọc Thanh ngày càng đổi mới do thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Cụ thể, phát động toàn dân nâng cao ý thức về chấp hành pháp luật, quy ước, hương ước; huy động nguồn lực, tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường; tổ chức sản xuất theo hướng ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cho năng suất, sản lượng cao, phát huy vai trò của kinh tế tập thể, nâng cao thu nhập người dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, vận động hội viên có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát triển kinh tế mang tính bền vững; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Theo đó, 100% khu dân cư, thôn, xóm đã ký kết thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới và khu dân cư nông thôn kiểu mẫu giai đoạn 2019-2020.

Với những bước đi vững chắc và bằng cách làm phù hợp trong xây dựng nông thôn mới, những kết quả đã đạt được là một trong những tiền đề quan trọng để xã Ngọc Thanh tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu của TP Phúc Yên. Với mục tiêu ấy, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân xã Ngọc Thanh đang nỗ lực hết mình để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load