Thứ sáu 19/04/2024 17:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Xây dựng huyện Đoan Hùng giàu đẹp, văn minh

16:52 | 17/11/2019

(Xây dựng) – Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đoan Hùng đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bước đầu đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Phú Thọ: Xây dựng huyện Đoan Hùng giàu đẹp, văn minh
Hạ tầng giao thông huyện Đoan Hùng với diện mạo mới.

Đoan Hùng là một huyện đồi núi trung du, nằm tại ngã ba ranh giới giữa tỉnh Phú Thọ và hai tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang. Thuộc huyện miền núi, phân chia hành chính gồm 1 thị trấn và 27 xã. 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Đoan Hùng chỉ đạo các đơn vị, địa phương, ban, ngành tập trung huy động mọi nguồn lực, huy động sự đóng góp từ nhân dân để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại đã có 5 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, 7 xã đạt 19/19 tiêu chí, bình quân đạt 14,6 tiêu chí trên 1 xã tăng 1,9 tiêu chí so với năm 2015 và tăng 9 tiêu chí so với năm 2011. Dự kiến hết năm 2019 có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn là 8 xã.

Với tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong gần 10 năm là gần 735 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ Trung ương đến địa phương là 526 tỷ đồng; nguồn vốn lồng ghép 46 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn từ xã hội hóa và đóng góp của nhân dân trên 160 tỷ đồng.

Phú Thọ: Xây dựng huyện Đoan Hùng giàu đẹp, văn minh
Cây bưởi giúp kinh tế địa phương có sự chuyển biến rõ rệt.

Là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng và sản phẩm làng nghề. Thời gian qua, huyện Đoan Hùng đã nỗ lực phát triển thương hiệu nông sản, giúp nâng cao giá trị hàng hóa, tăng thu nhập cho nông dân. Hàng năm, người dân địa phương nơi đây thu nhập hàng trăm triệu đồng thu hoạch từ cây bưởi. Nhờ canh tác tốt, cây bưởi mà đã mang lợi ích kinh tế cao cho người dân trong huyện, với mức thu nhập khá ổn định, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Từ đó, cây bưởi đã trở thành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ngày 28/12/2018, UBND huyện Đoan Hùng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Sóc Đăng đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Mão - Phó Chủ tịch xã Sóc Đăng cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, xã Sóc Đăng tiếp tục bám sát chủ trương tích cực xây dựng cơ sở giao thông hạ tầng để phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao, chủ động sáng tạo, điều hành linh hoạt.

Trong quá trình thực hiện, huyện Đoan Hùng luôn ưu tiên dành nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông, tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục, văn hóa nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cân bằng; hạn chế rào cản, ứ đọng trong luân chuyển các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian tới, huyện Đoan Hùng sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng cơ bản nông thôn, có chính sách đột phá, ưu tiên nguồn lực hỗ trợ hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở những xã có điều kiện kinh tế khó khăn, chú trọng đầu tư các công trình cấp thôn nhằm cải thiện trực tiếp điều kiện sản xuất và sinh hoạt của người dân… làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của huyện.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load