Thứ sáu 19/04/2024 01:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Nâng cao công tác phòng chống bão lũ năm 2020

17:06 | 13/11/2019

(Xây dựng) – Trong thời gian qua, các ban, ngành chức năng và địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực thực hiện công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống công trình đê điều đảm bảo an toàn và có phương án chủ động phòng chống bão lũ trong năm tới.

phu tho nang cao cong tac phong chong bao lu nam 2020
Nâng cấp hệ thống công trình đê điều đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Theo thống kê toàn tỉnh, hệ thống sông ngòi gồm sông Thao, sông Lô, sông Đà và các sông nhỏ ngòi lớn khác và hơn 500km đê các loại, gần 465 cống, 1 phai ghi, 6 cửa khẩu, 118 tuyến kè tổng chiều dài hơn 100km và hệ thống kè mỏ hàn Lê Tính. Có 32 điếm canh đê trong đó: Đê cấp I, cấp II có 20 điểm canh, đê cấp IV 12 điểm canh.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy Lợi Trần Văn Quỳnh cho biết: Mùa mưa bão vừa qua đã gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến công trình đê điều mà còn đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Toàn tỉnh đã xảy nhiều điểm đê xung yếu do ảnh hưởng bão lũ trong đó có 2 vụ sạt lở nghiêm trọng là trạm bơm xã Bản Nguyên thuộc huyện Lâm Thao và sạt lở bờ sông đê Tả Thao ở xã Đỗ Xuyên thuộc huyện Thanh Ba. Hiện tại, 2 vụ sạt lở đã khắc phục đạt 100% bàn giao và đi vào sử dụng, nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp công trình đê điều từ tỉnh.

Để tránh những thiệt hại không đáng có, các cơ quan ban, ngành không ngừng ứng phó trước những tình huống cấp thiết từ bão lũ gây ra. Vậy nên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ra Văn bản số 1219 về việc lập kế hoạch duy tu sửa chữa các công trình thủy lợi; cấp nước sinh hoạt nông thôn và tu bổ đê địa phương năm 2020.

Cụ thể, kiểm tra rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình, hạng mục công trình thủy lợi, đê điều và cấp nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn quản lý; Lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa nâng cấp các công trình, hạng mục công trình thủy lợi, đê điều và cấp nước sinh hoạt nông thôn bị xuống cấp, không đảm bảo trong công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, phòng chống thiên tai, cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load