Thứ ba 23/04/2024 23:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Cần xử lý dứt điểm vụ tranh chấp đất đai tại xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa

13:38 | 22/04/2019

(Xây dựng) - Ngày 22/4/2019, Báo Xây dựng nhận được thư phản ánh của ông Phùng Đức Sáu trú tại xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ về việc: Năm 1994, gia đình ông được Lâm trường Thanh Hòa, nay là Hạt kiểm lâm huyện Hạ Hòa giao khoán đất rừng phòng hộ. Năm 1994 ông cho ông Phùng Văn Hậu, người cùng xã mượn một số diện tích để trồng chè.Năm 2014, gia đình ông đề nghị ông Phùng Văn Hậu trả lại phần đất mượn nhưng ông Phùng Văn Hậu đã không trả.


Mảnh đất rừng của gia đình ông Phùng Đức Sáu được Nhà nước giao hợp pháp.

Cũng theo phản ánh của ông Phùng Đức sáu: Toàn bộ phần đất của gia đình ông Phùng Văn Hậu mượn gia đình ông thuộc sở hữu hợp pháp của gia đình ông đã được ghi rõ trong Hợp đồng và bản đồ Nhà nước cấp cho chính tên ông.

Ông Sáu đã làm đơn gửi chính quyền xã  Hương Xạ, Tòa án nhân dân huyện Hạ Hòa để được phán xử phân minh. Những mong các cơ quan này căn cứ vào các chứng cứ trong Hồ sơ để xử lý thì việc hòa giải ở cấp xã lại lại theo một hướng khác; không công khai các văn bản cơ quan có thẩm quyền đã giao đất rừng cho gia đình ông.

Để có đủ thông tin khách quan trong vụ việc phúc đáp ông Phùng Đức Sáu, Báo Xây dựng sẽ cử phóng viên trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng tại tỉnh Phú Thọ , huyện Hạ Hòa và xã Hương Xạ.

BXD

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load