Thứ ba 23/04/2024 22:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Quốc: Người dân than khổ bởi khói bụi từ trạm bê tông Thế Giới Nhà

10:38 | 21/08/2019

(Xây dựng) - Báo Xây dựng vừa nhận được kiến nghị từ người dân tại ấp Búng Gội, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về việc trạm bê tông Thế Giới Nhà của Cty Vật liệu Thế Giới Nhà thường xuyên xả khói, bụi và gây tiếng ồn khiến người dân lo lắng cho môi trường sống bị ô nhiễm, sức khoẻ người dân không được đảm bảo và đề nghị các cơ quan chức năng, Báo Xây dựng làm rõ tình trạng này.

Khói bụi từ trạm bê tông Thế Giới Nhà xả ra khiến người dân ấp Búng Gội bất an.

Chị Trần Thị H cho biết: Hơn 1 năm nay, gia đình chị phải chịu đựng tình trạng này. Hàng ngày, vào lúc 16h, trạm bê tông Thế Giới Nhà xả khoảng 3 phút, nhưng khói bụi mù mịt, dù nhà tôi luôn phải đóng kín cửa nhưng trong nhà vẫn bị phủ trắng bụi bẩn. Môi trường sống của chúng tôi mang nặng nỗi lo bệnh tật khi phải từng ngày hít khói bụi thải ra từ nhà máy. Không những vậy, rất nhiều đêm, tiếng xe, tiếng còi xe khiến cho chúng tôi không thể ngủ được. Chúng tôi đề nghị báo giới, các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ vấn đề để người dân ấp Búng Gội có môi trường sống an toàn.

Theo phản ánh của người dân ấp Búng Gội, hoạt động sản xuất, vận chuyển nguyên vật liệu của trạm bê tông Thế Giới Nhà không chỉ gây ô nhiễm môi trường về khói bụi xi măng mà còn gây ô nhiễm tiếng ồn, làm ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên của một khu vực trên vùng đất du lịch nổi tiếng và cũng vừa trải qua trận lụt lịch sử.

Trạm bê tông Thế Giới Nhà tại ấp Búng Gội, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc.

Ấp Búng Gội, xã Cửa Dương cách thị trấn Dương Đông khoảng 6km, đây là khu dân cư đông đúc, đã được địa phương đầu tư hạ tầng khá đầy đủ.

Được biết trạm bê tông Thế Giới Nhà tại ấp Búng Gội, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc thuộc Cty Vật liệu Thế Giới Nhà, có trụ sở chính tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tại Phú Quốc, Cty Vật liệu Thế Giới Nhà còn có các trạm bê tông tại Suối Lớn, Suối Cát và Hàm Ninh.

 

Xuân Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load