Thứ ba 19/03/2024 12:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phóng viên bị dọa 'chặt đầu' khi phản ánh công trình sai phép

18:44 | 10/12/2019

Một phóng viên báo Lâm Đồng sau khi phản ánh căn nhà của Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Bảo Lộc xây sai phép đã bị một người gọi điện hù dọa chặt đầu.

Chiều 10/12, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Thành ủy và UBND TP Bảo Lộc đề nghị các cơ quan chức năng xử lý, có biện pháp bảo vệ phóng viên báo Lâm Đồng bị đe dọa tính mạng.

Trước đó, UBND phường 2, TP Bảo Lộc lập biên bản vi phạm hành chính xây dựng sai phép đối với ông Đinh Tiến Văn (chủ công trình, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Bảo Lộc). Theo đó, công trình xây dựng sai so với giấy phép tổng cộng 280,4 m2.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ công trình ngưng thi công công trình và khắc phục hậu quả. Sau khi nắm thông tin từ cơ quan chức năng, phóng viên báo Lâm Đồng phản ánh về công trình vi phạm trật tự xây dựng nêu trên.

phong vien bi doa chat dau khi phan anh cong trinh sai phep
Công trình của ông Đinh Tiến Văn xây dựng sai phép 280,4 m2. Ảnh: T. N.

Sau khi báo phản ánh, một người đàn ông (tự xưng là có liên quan với chủ công trình vi phạm) gọi điện cho phóng viên và liên tục dùng lời lẽ đe dọa sẽ "chặt đầu" nếu tiếp tục thông tin vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư TP Bảo Lộc, cho biết đã nắm toàn bộ vụ việc liên quan đến thông tin báo chí phản ánh xây dựng sai phép tại nhà ông Đinh Tiến Văn.

"Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc kiểm tra lại toàn bộ. Thứ nhất kiểm tra về giấy phép xây dựng, thiết kế công trình căn nhà này như thế nào. Thứ hai chỉ đạo kiểm tra lại thông tin giữa nhà báo với người điện thoại hù dọa. Sau khi có kết quả kiểm tra sẽ có hướng xử lý theo quy định", ông Triệu nói.

Theo Tây Nguyên/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load