Thứ ba 23/04/2024 13:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phản hồi thông tin về dự án Eco Lake tại Huế

16:55 | 17/08/2019

(Xây dựng) - Xung quanh thông tin về dự án Eco Lake và việc chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án cho khách hàng trong thời gian qua, ngày 17/8/2019, về phía đơn vị môi giới, Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung có thông cáo báo chí để làm rõ hơn thông tin.

Theo đó, quỹ đất có diện tích 9114,2m2 thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế do Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung nhận môi giới có nguồn gốc là đất ở đô thị và cây trồng lâu năm. Trong quá trình sử dụng đất, chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị căn cứ theo quy định của Luật Đất đai 2013; khu đất đã có biên bản phân lô, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước khi được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế, phí liên quan.

Vì vậy, giai đoạn đầu khi tiếp nhận phân phối dự án, Cty Đất Xanh Bắc miền Trung nhận thấy các sản phẩm nhận môi giới đảm bảo đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công chứng chuyển nhượng và thực hiện thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho khách hàng, vì vướng mắc hiện trạng 01 phần nhỏ của khu đất nằm trong ranh quy hoạch định hướng phát triển mở rộng thành phố theo Quyết định 649/QĐ-TTg ngày 6/5/2014 của Thủ tướng chính phủ về viêc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, phạm vi quy hoạch gồm có đất ở để thực hiện việc chỉnh trang khu dân cư đồng thời kết hợp quy hoạch đất cây xanh. Vì vậy, quá trình công chứng sang sổ cho khách hàng bị chậm so với tiến độ dự kiến ban đầu.

Trên thực tế, khi quá trình bàn giao GCN QSDĐ cho khách hàng bị chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu, một mặt, Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung phối hợp với các Sở, ban, ngành tích cực để tháo gỡ bất cập, trên cơ sở đó nhằm hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn lại, sớm bàn giao GCN QSDĐ cho khách hàng.

Mặt khác, về phía khách hàng, Cty đã cung cấp thông tin, giải thích các vướng mắc giúp khách hàng hiểu đúng sự việc. Bên cạnh đó, Cty đã và đang nỗ lực tiến hành các thủ tục pháp lý còn lại, để bàn giao GCN QSDĐ cho khách hàng.

Như vậy, với việc cung cấp những thông tin cụ thể này, đơn vị phân phối Đất Xanh Bắc miền Trung làm rõ được những vấn đề xung quanh việc chậm bàn giao GCN QSDĐ tại dự án Eco Lake.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load