Thứ sáu 29/03/2024 02:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nước vẫn đặc sệt, nhầy nhụa dầu thải khi rửa bể chung cư Hà Nội

19:56 | 21/10/2019

Hơn 10 ngày sau sự việc nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, bể chứa 3.500 m3 cấp nước cho khoảng 3.000 người ở chung cư Golden Land vẫn nhầy nhụa dầu thải khi các công nhân vệ sinh tiến hành thau rửa.

Khu chung cư Golden Land (275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) có 750 căn hộ và 3 tầng thương mại nằm trong khu vực ảnh hưởng của sự việc nguồn nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải. Hơn 10 ngày sau sự cố, mùi hắc của dầu thải vẫn sộc lên nồng nặc khi nắp hầm bể chứa nước mở ra. Một cư dân phải bịt mũi khi ngó vào.

Hai ngày nay, sau khi có thông tin nguồn nước cấp về đã cải thiện, ban quản lý tòa nhà thuê một đơn vị môi trường chuyên nghiệp thau rửa bể. Vì là bể ngầm không có ánh sáng, các công nhân phải đeo đèn pin trước khi xuống hầm.

Lối vào hầm bể nhỏ hẹp, sâu hun hút.

Hầm bể có thể tích tới 3.500 m3, được chia thành nhiều khoang với 3 tầng bể khách nhau. Ở tầng trên cùng, có thể quan sát rõ phần thành bể đậm màu nâu của dầu thải giới hạn bởi vệt ngấn nước đã rút cạn.

Nước được hút cạn, lộ ra lớp dầu thải nhầy nhụa dưới sàn hầm bề chứa.

Cận cảnh vệt dầu thải đọng lại trên sàn một khoang bể đã thau rửa gần xong. Phần việc cuối cùng của các công nhân là làm sạch những vệt dầu thải này, không nhiều nhưng là phần việc khó khăn nhất.

Hầm bể khổng lồ có rất nhiều khoang khách nhau, hàng chục công nhân làm việc vất vả suốt 2 ngày để lần lượt vệ sinh từ khoang này sang khoang khác.

Hầm bể tăm tối, nồng nặc mùi dầu thải. Đơn vị thực hiện phải bố trí quạt công suất lớn thổi khí từ trên mặt đất xuống hầm.

Cặn dầu thải loang lổ trên sàn hầm bể.

Ở tầng thứ 3, cũng là tầng tụ nước thau rửa cuối cùng, màu nước đen kịt, khét lẹt mùi dầu thải.

Sàn một khoang bể với lớp cặn dầu thải nhầy nhụa.

Sau hai ngày với hơn 10 công nhân làm việc liên tục, việc thau dọn bể vẫn chưa thể hoàn thành do việc làm sạch cặn dầu thải rất khó khăn.

Cận cảnh xô nước cặn đáy bể được múc lên mặt đất đầy dầu thải.

Mùi khét của dầu thải ám đầy bể chứa khiến các công nhân chỉ có thể làm việc trong một thời gian ngắn là phải lên mặt đất

Người dân của tòa nhà cầm can đứng đợi lấy nước sạch để sinh hoạt, trong khi việc thau dọn bể chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Theo Quý Đoàn/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load