Thứ sáu 19/04/2024 23:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nước cam và những lợi ích sức khỏe không thể ngờ

09:56 | 21/11/2019

Nước cam là loại thức uống phổ biến trên khắp thế giới. Nó không chỉ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Nước cam và những lợi ích sức khỏe không thể ngờ

Chứa chất chống oxy hóa cao

Nước cam có nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp tăng tình trạng chống oxy hóa để hỗ trợ phòng ngừa bệnh. Một nghiên cứu cho thấy uống 750 ml nước cam mỗi ngày làm tăng đáng kể tình trạng chống oxy hóa, giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nước cam và những lợi ích sức khỏe không thể ngờ

Nước cam có thể làm tăng độ pH của nước tiểu và do đó, làm giảm nguy cơ sỏi thận. Một nghiên cứu trên 194.095 người cho thấy, những người tiêu thụ nước cam ít nhất một lần mỗi ngày có nguy cơ bị sỏi thận thấp hơn 12% so với những người uống ít hơn một khẩu phần mỗi tuần.

Giàu chất dinh dưỡng

Nước cam và những lợi ích sức khỏe không thể ngờ

Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, folate và kali. Một ly nước cam 240ml chứa đến 67% lượng vitamin C cần tiêu thụ trong 1 ngày. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và cũng như tăng cường chức năng miễn dịch. Nó cũng giúp thúc đẩy quá trình tái tạo xương, chữa lành vết thương và sức khỏe nướu.

Nước cam cũng rất giàu folate , cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA, hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Không những vậy, nó còn chứa một nguồn kali tuyệt vời, giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa loãng xương, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và đột quỵ.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một vài nghiên cứu cho thấy uống nước cam có thể làm giảm một số nguy cơ mắc bệnh tim - chẳng hạn như huyết áp cao và tăng cholesterol - giúp giữ cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Sở hữu đặc tính chống viêm

Nước cam sở hữu các đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể liên quan đến bệnh mãn tính, chống nhiễm trùng và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, nước cam có nhiều đường và calo, có thể gây tăng cân và lượng đường trong máu cao. Đảm bảo uống có chừng mực, giảm tối đa lượng đường và lựa chọn nước ép cam tươi 100% bất cứ khi nào có thể.

Theo Mai Anh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load