Thứ năm 18/04/2024 17:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

11:51 | 16/12/2019

(Xây dựng) - Việc sở hữu căn hộ chung cư cao cấp ở những vị trí vàng trong các thành phố lớn đang là xu hướng được những người có thu nhập cao hướng đến. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, để không chỉ đẹp mắt mà còn phải thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của gia chủ, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những yếu tố cần lưu ý sau đây.

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Xác định tỷ lệ không gian nội thất

Nguyên tắc vàng trong xây dựng và thiết kế một công trình đó chính là tỷ lệ. Nó chi phối đến tổng thể và mang đến sự gắn kết liền mạch, giúp căn nhà phát huy tối đa công năng. Mỗi khu vực trong căn chung cư sẽ có một điểm nhấn cần khai thác, việc lặp lại các ý tưởng sẽ trở nên nhàm chán. Để đa dạng trong phong cách kiến trúc, hãy sáng tạo cho từng không gian mà vẫn giữ được tỷ lệ vàng cho các phòng.

Tạo không gian xanh

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Một ngôi nhà có sinh khí tốt là ngôi nhà có sắc xanh lá, màu của sự sống. Nó còn là biểu tượng của hệ sinh thái. Đã từ rất lâu, xanh lá cây là biểu tượng cho sự phát triển, tái sinh và khả năng sinh sản. Trong căn nhà của bạn hãy bố trí những chậu cây xanh, dàn cây leo ngoài ban công... để tạo nên sự thư thái cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, cây xanh sẽ là một phần quan trọng trong lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư.

Tạo sự thống nhất

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Không gian trong mỗi căn nhà cần xác định không gian chính, không gian phụ. Để từ đó có thể phân bổ thiết kế nội thất cho thật hợp lý, đảm bảo công năng sử dụng, không làm cho căn hộ trở nên chật chội, bí bách.

Ưu điểm của căn hộ chung cư cao cấp so với các loại chung cư tầm trung khác là diện tích rộng, không gian các phòng liên thông với nhau, vì vậy việc thiết kế, sắp xếp nội thất hay phong cách trang trí, bạn nên lấy điều này làm trọng tâm. Ngoài ra, việc tạo nên một chủ đề thống nhất cho cả căn hộ sẽ khiến không gian có mối liên kết chặt chẽ hơn, mang lại sự khoa học, hài hòa.

Tạo nên các điểm nhấn

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Trong bất kỳ một bản thiết kế nội thất nào cũng nên có các điểm nhấn để ghi lại dấu ấn cho không gian riêng của mình, một không gian sống đơn điệu, nhàm chán khi chỉ là những chuỗi lặp của các màu sắc.

Để tạo nên các điểm nhấn cho căn hộ, bạn có thể tận dụng yếu tố đối lập giữa kích thước, hình dáng, màu sắc trong thiết kế nội thất.

Đảm bảo tính hài hòa

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Cùng với việc tạo điểm nhấn cho căn hộ của mình, bạn cũng cần phải chú ý việc bài trí, sắp xếp nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh việc thay đổi không gian, hình dáng, màu sắc đột ngột.

Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp, việc thay đổi không gian, hình dáng, màu sắc gấp khúc một cách đột ngột là điều tối kỵ.

Yếu tố phong thủy

nhung yeu to can luu y khi thiet ke noi that chung cu cao cap

Một căn nhà có phong thuỷ hài hoà sẽ giúp không gian trở nên cân bằng và mang tới sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Vì vậy, khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp, bạn cần phải để ý xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng giường ngủ, bàn thờ… bố trí như thế nào cho hợp phong thủy để có một bản thiết kế hoàn hảo nhất.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load