Thứ ba 16/04/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điểm đến mới của thị trường bất động sản miền Trung

12:01 | 18/05/2019

(Xây dựng) - Đến giữa quý II/2019, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực miền Trung liên tục cho ra mắt những dự án đầy tiềm năng mới tại khu vực Bình Định, Phú Yên và Gia Lai. Với sức hút lớn trong mắt các nhà đầu tư, khu vực Nam Trung Bộ tạo nên luồng gió mới cho thị trường BĐS miền Trung vào lúc này. 

BĐS nghỉ dưỡng tại TP Quy Nhơn đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư.

BĐS nhìn chung là kênh dự trữ tài sản lớn nhất với giá trị gấp 3,5 lần tổng sản lượng GDP toàn cầu. Theo Savills Impacts 2018, tổng giá trị BĐS trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2017 có giá trị 280,6 ngàn tỷ USD, với khoảng 78% giá trị đến từ BĐS nhà ở. Trong khi đó, tổng giá trị của tất cả số vàng trên thế giới chỉ khoảng 7,7 ngàn tỷ USD và tổng sản lượng GDP toàn cầu là khoảng 78,3 ngàn tỷ USD - chỉ bằng 30% giá trị BĐS.

Đánh giá kênh đầu tư an toàn và tiềm năng, ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: “Chúng ta có thể đồng ý rằng Việt Nam hiện đang là một trong những điểm nóng BĐS trong khu vực năm 2019. Với tiềm năng khổng lồ, triển vọng kinh tế vĩ mô và sự đầu tư không ngừng vào cơ sở hạ tầng, thị trường này đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều phân khúc BĐS khác nhau.

Thị trường nghỉ dưỡng đang được hưởng lợi do tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như sự tăng trưởng về số lượng đường bay thẳng quốc tế. Không mấy ngạc nhiên khi những nhà đầu tư phân khúc khách sạn đang đổ vào thị trường Việt Nam – một điểm nóng trong tương lai ở khu vực”.

Tại khu vực miền Trung, thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển đang tạo sức hút đối với khách hàng, nhà đầu tư trong từ đầu năm đến nay. Thay vì những thị trường quen thuộc tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phan Thiết, một làn sóng đầu tư mới vào các thị trường tiềm năng khác, như: Quy Nhơn, Phú Yên...

Với 9 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại miền Trung, ông Nguyễn Thiệu - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đà Nẵng Renting (DNRE) phân tích: “So với các phân khúc khác, đa số các nhà đầu tư đều nhận định BĐS nghỉ dưỡng là dòng sản phẩm đầu tư cao cấp, an toàn và sinh lợi ổn định. Những năm gần đây, BĐS nghỉ dưỡng không những gia tăng về nguồn cung, mà còn sinh lợi nhiều lần về mặt giá trị trong khoảng thời gian rất ngắn đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư. Những doanh nghiệp lớn: FLC Group, BIM Group, Vin Group, Sun Group... hiện đang đầu tư mạnh vào phân khúc này trong thời gian đến. Theo đánh giá của tôi, năm 2019 có thể là một năm bản lề trong sự phát triển của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng”.

Nguyên nhân bắt nguồn từ tiềm năng phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn, du lịch trong nước phát triển mạnh, du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng cao, sự hấp dẫn của điều kiện địa lý do thiên nhiên ban tặng dần được các chủ đầu tư khai thác và tận dụng trở thành thế mạnh vượt trội cho việc phát triển phân khúc BĐS cao cấp này.

Bên cạnh đó, sự hoàn thiện về hạ tầng giao thông và tốc độ hình thành của các quần thể là nhân tố không thể thiếu trong việc tăng trưởng và sinh lợi cho các nhà đầu tư. Một xu hướng mới đang hình thành ở phân khúc này, là những BĐS gắn với quyền sử dụng đất lâu dài và pháp lý rõ ràng. Người mua thường lựa chọn chủ đầu tư có uy tín, dự án có quy mô lớn và ở những vị trí đắc địa như trong quần thể nghỉ dưỡng có vị trí hướng biển, nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm, pháp lý rõ ràng, sinh lời nhanh... Các chủ đầu tư đều tập trung hoàn thiện pháp lý và tiến độ các dự án đang triển khai nhằm khẳng định thương hiệu và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Đây là thách thức song cũng là cơ hội để nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đầu tư phát triển các BĐS du lịch nghỉ dưỡng.

“Đối với lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng có hệ thống thông tin pháp lý lớn thì những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chưa có kinh nghiệm cần phải lựa chọn người tư vấn giỏi. Họ sẽ được tìm hiểu về cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính của mình. Để đọc báo và sách vở thì khả năng tích lũy đầu tư sẽ rất lâu nhưng nên tìm chọn tổ chức, doanh nghiệp có kinh nghiệm phân tích và tư vấn thì đó là cách gia nhập vào thị trường tối ưu nhất”, ông Nguyễn Thiệu chia sẻ thêm.

Trong khi đó, BĐS Phú Yên đón hàng loạt dự án lớn như: Vin Group với dự án trung tâm thương mại và nhà phố thương mại ở TP Tuy Hòa; APEC Group với tổ hợp khách sạn, thương mại, dịch vụ; TH True Milk với dự án sân golf, khu biệt thự sinh thái, resort rộng hơn 1.000ha, Tập đoàn Sovico - cổ đông lớn của hãng hàng không VietJet Air và Furama Resort (Đà Nẵng) đầu tư xây dựng trường đào tạo Tiếp viên hàng không và Trung tâm huấn luyện bay, xây dựng Nhà ga mới Sân bay Tuy Hòa... hay mới nhất Đất Xanh miền Trung ra mắt dự án shophouse La Maison Premium tại trung tâm TP Tuy Hòa.

Dự án Gia Lai Citygate mở ra một thị trường mới cho BĐS miền Trung.

Đánh giá về thị trường mới này, ông Nguyễn Hiền Ninh – Tổng Giám Đốc Cty CP Đất Xanh Nam miền Trung chia sẻ: “Ngoài chú trọng quy hoạch, Phú Yên tập trung thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư phát triển các dự án BĐS, cũng như các khu dân cư, đô thị mới, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển đô thị trên địa bàn. Cùng vị trí địa lý thuận lợi trong giao thông đường không, đường thủy, đường sắt đường bộ, quỹ đất phát triển du lịch tiềm năng vùng với bờ biển dài gần 190km... Với tiềm năng, lợi thế và nguồn lực mà Phú Yên đang có, cùng với một chiến lược phát triển mới năng động, tôi tin tưởng rằng, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở vùng đất này những cơ hội đầu tư mới đầy triển vọng”.

Ngoài ra, thị trường BĐS Nam Trung Bộ cũng ghi nhận thêm những dự án mới, như dự án Gia Lai Citygate. Không chỉ tạo nên làn sóng dịch chuyển đầu tư vào địa phương, góp phần đưa thị trường BĐS Gia Lai lên bản đồ khu vực, dự án Gia Lai City Gate nằm trên cung đường huyết mạch kết nối Gia Lai tới Buôn Mê Thuột và TP Hồ Chí Minh. Sau khi hình thành, dự án được định vị là khu đô thị có quy hoạch đồng bộ và hiện đại nhất huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) và mở đầu làn sóng đầu tư mới tại thị trường BĐS khu vực Tây Nguyên.

Nguyễn Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Quảng Nam: Rà soát các trường hợp vướng mắc, tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai

    (Xây dựng) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn đọng kéo dài trong lĩnh vực đất đai ảnh hưởng đến nhân dân. Những vấn đề tồn đọng hiện đã phân nhóm và báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát.

    19:32 | 15/04/2024
  • Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao

    (Xây dựng) – Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu luôn ở mức cao khiến các dự án chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên tục thiết lập mặt bằng giá mới bất chấp bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS). Trong đó tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là chung cư bình dân, trung cấp ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư và là sự lựa chọn của đa phần người dân.

    19:15 | 15/04/2024
  • Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?

    (Xây dựng) - Ông A bán đất cho ông B ngày 28/12/2002 và bán cho ông C ngày 20/8/2021. Giấy tờ mua bán đều viết tay, không có công chứng, chứng thực.

    11:24 | 15/04/2024
  • Bất động sản nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

    Trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30 - 40 m2 trong ngõ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

    11:22 | 15/04/2024
  • Hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

    Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện và hoàn thiện việc thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia về đất đai; trong đó có hạ tầng số, kết nối, an toàn thông tin cho cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia tập trung với tinh thần thống nhất trên cơ sở kế thừa tối đa các nền tảng dùng chung, hạ tầng dữ liệu của Bộ đã được đầu tư ở các chương trình, dự án khác đang thực hiện, bảo đảm không trùng lặp, lãng phí.

    08:55 | 15/04/2024
  • Dư nợ tín dụng bất động sản gần 2,9 triệu tỷ đồng

    Theo Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng bất động sản đến cuối năm 2023 khoảng 2,88 triệu tỷ đồng, trong đó vay kinh doanh bất động sản khoảng 1,09 triệu tỷ đồng, vay tiêu dùng 1,79 triệu tỷ đồng.

    21:33 | 14/04/2024
  • Bắc Ninh: Phấn đấu đến năm 2030, tỉ lệ nhà ở kiên cố đạt 95%

    (Xây dựng) - Nhằm khắc phục tình trạng dư thừa, phát triển mất cân bằng giữa các loại hình nhà ở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, tỉnh Bắc Ninh dự kiến kế hoạch năm 2024 tỉ lệ nhà ở kiên cố đạt khoảng 93,56%; phấn đấu đến 2030 đạt 95% theo mục tiêu đề ra tại Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt.

    20:59 | 14/04/2024
  • Đắk Lắk: Điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất huyện Krông Pắk năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 1085/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Krông Pắk, dựa trên Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày 06/02/2024. Thay đổi này nhằm cập nhật và điều chỉnh các thông tin liên quan đến danh mục công trình, dự án và diện tích đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

    15:30 | 14/04/2024
  • Quy định về bố trí tái định cư theo Luật Đất đai 2024

    (Xây dựng) - Điều 111 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định rõ về việc bố trí tái định cư.

    10:09 | 14/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load