Thứ bảy 20/04/2024 21:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những bí quyết để thiết kế sân vườn cho nhà có diện tích nhỏ

10:09 | 04/09/2019

(Xây dựng) - Khi xã hội ngày càng phát triển, diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp, thật khó để tìm thấy một không gian xanh trong cuộc sống. Chính vì vậy, làm sao để bố trí được một khu vườn nhỏ, đẹp, ấn tượng mang đến không gian bình yên, thư thái cho gia đình? Hãy cùng tham khảo những bí quyết thiết kế sân vườn sau đây.

Bối cảnh hợp lý

Một sân vườn với bối cảnh hợp lý sẽ tạo thêm không gian đẹp cho ngôi nhà của bạn, không những thế mà còn có thể tạo nên không khí thoải mái, thư giãn, hóng gió của bạn và gia đình. Vị trí để thiết kế sân vườn phù hợp, có thể trước nhà, trên sân thượng, nếu không gian chật hẹp có thể tận dụng không gian nào đó bạn thấy phù hợp cũng có thể thiết kế được.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại cây cảnh cũng như hoa khác nhau để trang trí cho sân vườn, hay những loại có khả năng lọc không khí tốt như trầu bà, lưỡi cọp vằn… nhằm tăng sự thu hút cho khu vườn.

Tận dụng sân vườn làm không gian sinh hoạt ngoài trời

Không cần một diện tích rộng rãi, không cần quá phô trương, chỉ cần một không gian vừa đủ cho một cái bàn và những chiếc ghế, tô điểm thêm một bức tường xanh được trồng bởi các loai dây leo, những chậu cây đủ màu sắc và kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng đèn led là bạn đã có ngay một sân vườn nhỏ ấm cúng.

Tạo điểm nhấn ấn tượng

Khi thiết kế sân vườn cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì bạn nên xác định được bố cục và phân chia các ranh giới rõ ràng để đảm bảo lối đi lại thông thoáng. Nếu bạn băn khoăn về khoảng không sử dụng thì đừng lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng 3 mảng không gian là bình diện đứng, bình diện nền và bình diện trần. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nâng cốt nền của bồn cây lên để phân tách khu vực đất vườn với lối đi lại một cách hoàn hảo.

Trồng nhiều cây cảnh

Nếu không gian của bạn không quá to, bạn có thể dành ra một ít diện tích về phần sân phía trước nhà hoặc bên hông nhà để tạo nên cho mình một khu vườn xinh xắn với đủ các loại cây xanh.

Dù chỉ là vài m2 nhưng chúng có thể giúp bạn tạo nên một sân vườn hoàn hảo. Nhưng lưu ý không nên chọn những loại cây có tán lá quá rộng vì sẽ khiến không gian chật chội thêm.

Thiết kế hồ cá nhỏ

Nếu có tính thẩm mỹ cao, bạn có thể thiết kế cho mình một sân vườn với tiểu cảnh hồ cá nhỏ, bao quanh là các hàng cây xanh, phía dưới là các loại cá tung tăng bơi lội. Yếu tố nước và cây xanh sẽ mang lại cho không gian của bạn một bầu không khí trong lành hơn.

Tận dụng không gian thiên nhiên

Nếu bạn muốn có một không gian nhỏ để nghỉ ngơi thì hãy thay đổi nó bằng cách thiết kế một sân vườn nhỏ để có thể cảm nhận được gió trời và gần gũi với thiên nhiên. Hoặc có thể bằng cách thiết kế sàn gỗ hoặc sàn giả gỗ, hai bên lối đi tô điểm bằng các loại cây xanh và sỏi đá. Chúng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích không gian của bạn mà lại tạo nên được một tiểu cảnh sân vườn tuyệt vời.

Tóm lại, với việc thiết kế sân vườn nhỏ không chỉ là không gian để bạn thư giãn, mà nơi đây còn là điểm nhấn đặc biệt trang trí cho ngôi nhà của bạn. Việc chọn lựa mẫu thiết kế sân vườn nhỏ phù hợp với ngôi nhà của bạn là một điều cần thiết, tùy vào không gian như thế nào mà bạn có thể chọn cách thiết kế cho phù hợp. Cũng có thể tùy vào sở thích, phong cách bạn muốn hướng tới mà chọn phong cách thiết kế.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load