Thứ năm 25/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều công trình xây dựng không phép trên tuyến phố trung tâm Hải Phòng

09:43 | 06/06/2019

(Xây dựng) - Ông Hoàng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng thừa nhận với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện có một số công trình xây dựng không phép trên một số tuyến phố lớn thuộc địa bàn phường.


Công trình 297 Nguyễn Công Hòa xây dựng không phép, đã đổ xong mái tầng 3 và công nhân vẫn hối hả thi công.

Trần Nguyên Hãn là một phường nằm ngay trung tâm TP Hải Phòng, nằm trong khu vực đô thị cũ nên việc quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng (TTXD) rất được coi trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc để cho nhiều công trình xây dựng không phép ngay trên tuyến phố lớn đi qua phường này thể hiện sự buông lỏng trong việc quản lý TTXD của địa phương.

Cụ thể: Công trình tại 145 Hoàng Minh Thảo xây dựng mới nhà ở không có giấy phép xây dựng. Hiện tại đã đổ xong mái bê tông cốt thép tầng 1, diện tích xây dựng khoảng 50m2.


Công trình 216 Trần Nguyên Hãn xây dựng không phép, công nhân vẫn hối hả thi công.

Công trình 216 Trần Nguyên Hãn, xây dựng mới nhà 1 tầng diện tích khoảng 80m2, không có giấy phép xây dựng. Hiện đã lợp xong mái và đang tiếp tục hoàn thiện.

Đặc biệt hơn là công trình 297 Nguyễn Công Hòa, chủ đầu tư xây mới công trình nhà ở với diện tích khoảng 60m2, đã đổ xong mái tầng 3 và tiếp tục làm cột tầng 4 không có giấy phép xây dựng.

Theo phản ánh của người dân thì công trình 297 Nguyễn Công Hòa xây dựng một phần trên phần đất lấn chiếm mương An Kim Hải, khu đất này lại nằm trong quy hoạch dải cây xanh nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ). Trao đổi với ông Hoàng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn về việc này thì ông Cường khẳng định, trường hợp này đã có “bìa đỏ” và đã được cấp phép xây dựng. Khi phóng viên đề nghị được xem bìa đỏ và giấy phép xây dựng thì ông này lại không cung cấp được. Vòng vo mãi cuối cùng ông Cường cũng thừa nhận, hiện công trình chưa có giấy phép xây dựng.


Sáng 5/6/2019, xe chở nguyên vật liệu đến xây dựng công trình không phép tại 216 Trần Nguyên Hãn.

Ông Cường cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm, phường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công và yêu cầu chủ đầu tư xin phép xây dựng theo quy định. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ xử lý thì ông Cường hẹn sẽ cung cấp sau.

Theo quan sát của phóng viên thì tại công trình 297 Nguyễn Công Hòa và 216 Trần Nguyên Hãn, công nhân vẫn hối hả thi công để hoàn thiện công trình mà không bị bất kỳ một cản trở nào từ cơ quan chức năng.


Công trình 145 Hoàng Minh Thảo xây dựng không phép đã đổ xong mái bê tông cốt thép tầng 1.

Cũng theo phản ánh của người dân thì trước đó vào khoảng tháng 3/2019, công trình nhà ở xây mới tại 122/201 Trần Nguyên Hãn nằm trong quy hoạch mở đường, có diện tích khoảng 15m2 nhưng xây 5 tầng, không có giấy phép xây dựng cũng đã được đưa vào sử dụng mà không bị xử lý. Đây là ngôi nhà siêu nhỏ, siêu méo lại xây cao tầng, gây xấu mỹ quan đô thị khiến nhiều người dân lắc đầu lè lưỡi.


Công trình 122/201 Trần Nguyên Hãn, dân tố công trình siêu mỏng, siêu méo, xây dựng 5 tầng không phép. (Ảnh chụp ngày 28/3/2019 và ảnh chụp ngày 2/6/2019)

Ở thời điểm hiện tại còn xuất hiện thêm công trình tại ngõ 200 Trần Nguyên Hãn, diện tích khoảng hơn 10m2 đã đổ xong mái bê tông cốt thép tầng 1. Người dân ở đây cho biết, do diện tích xây dựng công trình quá nhỏ nên cũng không được cấp giấy phép xây dựng?


Công trình trong ngõ 200 Trần Nguyên Hãn dân tố xây dựng không phép.

Như vậy, chỉ trên một đoạn đường ngắn chưa đầy 1km mà xuất hiện đến 4 công trình xây dựng không phép ngang nhiên xây dựng, hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load