Thứ bảy 20/04/2024 03:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhân rộng mô hình hộ gia đình chung sức xây dựng nông thôn mới

09:57 | 08/11/2019

Đồng Tháp là một trong những tỉnh ở ĐBSCL đưa ra mô hình hộ gia đình thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” đã đem lại kết quả cao trong việc xây dựng NTM tại địa phương.

nhan rong mo hinh ho gia dinh chung suc xay dung nong thon moi
Nhà nước và nhân dân đóng góp xây cầu nông thôn mới ở huyện Tháp Mười.

Đến nay, toàn tỉnh có 55 xã đạt chuẩn NTM. Qua thực hiện, nhiều mô hình liên kết, hợp tác trong SX nông nghiệp được phát triển và từng bước phát huy hiệu quả ,như hội quán, cây xoài nhà tôi, tổ hợp tác, hùn vốn, hợp tác xã, tổ nhân dân tự quản, vệ sinh môi trường đảm bảo hơn, an ninh trật tự giữ vững…

Đáng chú ý ở Đồng Tháp, là vai trò chủ thể và ý thức trách nhiệm của người dân đối với xây dựng NTM ngày càng nâng lên. Nhất là thể hiện rõ hơn trong việc tự giác thực hiện những tiêu chí thuộc trách nhiệm của hộ gia đình và cộng đồng dân cư, khắc phục dần tình trạng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Tình làng nghĩa xóm được thắt chặt hơn, tinh thần “tự lực - hợp tác - chăm chỉ - tiết kiệm” trong nhân dân được phát huy. Từ đó diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét.

Ông Lê Thành Công, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết: Phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng NTM, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục phát động phong trào hộ gia đình thi đua “Chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2020 – 2025, nhân rộng ra tại 118 xã trong tỉnh, nhằm làm chuyển biến thật sự vai trò chủ thể của hộ gia đình trong tham gia xây dựng NTM. Khơi dậy trách nhiệm, tính tự nguyện, tự giác của mỗi hộ gia đình ở các xã trong tỉnh thực hiện các phần việc thuộc trách nhiệm của cộng đồng dân cư, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và nâng cao chất lượng xã, huyện NTM.

Theo Lê Hoàng Vũ/Nongnghiep.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load