Thứ bảy 20/04/2024 18:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà ở xã hội được chủ nhà cải tạo đẹp bất ngờ

22:24 | 21/08/2019

(Xây dựng) - Mua dự án nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Linh Đàm, nhận thấy diện tích căn hộ rộng, với 3 mặt thoáng, tuy nhiên diện tích sử dụng bị chia nhỏ do các vách tường ngăn, gây cản trở ánh sáng và thông thoáng. Chủ nhà đã quyết định, cải tạo sửa lại căn hộ theo nhu cầu sử dụng, khi hoàn tất căn nhà tạo ra không gian đẹp bất ngờ.


Mặt bằng hiện trạng căn hộ trước khi cải tạo

Trước khi cải tạo

Phòng khách nhìn từ sảnh.

Phòng khách và bếp.

Phòng ngủ chính, phụ nguyên bản.

WC chưa cải tạo.

Sau khi cải tạo

Mặt bằng căn hộ sau khi cải tạo.

Phòng khách sau khi cải tạo.

Khu bếp sau khi cải tạo.

Khu bếp với tường gạch hoa.

Khu sảnh vào với hệ ghế đọc sách.

Khu bếp nhìn từ ban công.

Phòng khách nhìn từ sảnh.

Tường gạch ô thoáng và ghế.

Ban công với cây xanh.

Do có thời gian nhiều năm học tập, công tác tại nước ngoài, chủ nhà muốn áp dụng phong cách sống tối giản cho gia đình, nhằm tạo ra một không gian sống rộng rãi, thoáng mát, ít đồ đạc, giảm thiểu áp lực trong việc dọn dẹp, ưu tiên tối đa không gian cho em bé.

Sau khi thống nhất về công năng sinh hoạt, chủ nhà tiến hành điểu chỉnh không gian như sau:

Vách tường giữa sảnh và bếp được dỡ bỏ, thay bằng vách gạch ô thoáng, vừa đảm bảo cản trở tầm nhìn nhưng vẫn đảm bảo tính thông thoáng và tạo điểm nhất vintage cho căn hộ;

Vách tường giữa bếp và phòng khách được dỡ bỏ, thay vào đó là bàn ăn rộng, đảm bảo thông thoáng, không cản trở tầm nhìn trông con khi nấu bếp, vừa làm nơi chuẩn bị thức ăn khi nấu bếp;

Vách tường giữa phòng ngủ phụ và phòng khách được dỡ bỏ, thay vào đó là vách kính trong suốt với chức năng phòng thờ, được đẩy lùi lại nhằm tăng diện tích cho phòng khách; chuyển vị trí máy giặt vào khu bếp, xây phẳng bức tường phòng ngủ phụ…;

Vách tường ngăn giữa 02 WC cũng được dỡ bỏ, thay vào đó là vách kính cường lực, nhằm chia lại diện tích WC chính và phụ; ốp lát lại, thay toàn bộ thiết bị vệ sinh;

Dỡ bỏ phần trần thạch cao phòng khách, chạy lại toàn bộ điện nước khu vực này, để lộ lớp trần bê tông. Việc này giúp trần phòng khách nâng lên được thêm 0,5m, giúp thoáng đãng và tăng cảm giác thoải mái, lớp trần bê tông cũng là một điểm nhấn phong cách rất lạ của ngôi nhà.

Nội thất được tận dụng từ nhà cũ gồm giường ngủ và ghế sofa. Nội thất đóng mới chỉ có duy nhất hệ tủ bếp, bàn ăn và hệ tủ để giày kết hợp với ghế băng dài để đọc sách, ngồi đi giày, bên trên cũng là hệ tủ dài để đồ. Phòng ngủ chỉ có giường và hệ thống tủ bằng khung sắt hộp sơn trắng cao sát trần, chia nhiều khoang với nhiều kích thước, đảm bảo để được toàn bộ quần áo của cả gia đình theo 2 mùa; chăn mùa đông, mùa hè, cất được quạt, máy sưởi, máy lọc không khí, vali… khi không dùng tới.

Ngoài các điều chỉnh lớn, chủ nhà sử dụng một số thủ pháp trong trang trí như sơn trắng, các cánh cửa chính và phòng ngủ cũng được sơn trắng, nội thất trong nhà cùng tone sáng. Ngoài ra, chủ nhà cũng sử dụng một số thủ pháp trang trí điểm nhấn giúp ngôi nhà sinh động như: Sử dụng gạch bông ốp khu vực bếp, sảnh vào, WC, ngoài ra toàn bộ công tắc điện đều được chủ nhà tự thếp vàng theo phương pháp thủ công, giúp tạo điểm nhấn thú vị cho không gian tổng thể.

Hệ thống ánh sáng đều dùng đèn LED ánh sáng vàng. Riêng phòng khách có hệ thống đèn treo chiếu sáng theo khu vực và 01 đèn chùm ở giữa mang tính chất trang trí.

Thời gian thi công toàn bộ gói gọn trong 03 tháng với tổng chi phí hơn 200 triệu đồng. Toàn bộ ý tưởng thiết kế, giám sát thi công cũng như lựa chọn vật liệu, thiết bị đều do chủ nhà trực tiếp thực hiện.

Sau khi hoàn thiện, chủ nhà đã có một không gian ở phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình, thoáng mát, rộng rãi hơn hẳn thiết kế nguyên bản và rất hợp lý với một căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội.

Nguyễn An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load