Thứ sáu 29/03/2024 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà đất khu trung tâm 1 tỷ đồng/m2: Có tiền vẫn không dễ mua

15:06 | 06/11/2019

Với quỹ đất hữu hạn và quy định nghiêm ngặt về quy hoạch, hạn chế xây dựng nhà cao tầng, nguồn cung bất động sản cao cấp tại khu vực trung tâm rất hạn chế, giá bị đẩy lên rất cao, có nơi lên tới 1 tỷ đồng/m2.

nha dat khu trung tam 1 ty dongm2 co tien van khong de mua
Bất động sản cao cấp khu trung tâm vẫn luôn hút giới nhà giàu.

Đánh giá về phân khúc bất động sản cao cấp, đặc biệt tại các khu vực trung tâm, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cho rằng, với bất kỳ thị trường nào, những dự án ở khu trung tâm tài chính thường là những dự án bất động sản cao cấp và đắt nhất.

Trên thực tế, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ: tại Hà Nội là quận Hoàn Kiếm và tại TPHCM là quận 1, đều được coi là vị trí trung tâm đắc địa.

"Với quỹ đất hữu hạn và quy định nghiêm ngặt về quy hoạch, hạn chế xây dựng nhà cao tầng, nguồn cung bất động sản cao cấp tại khu vực trung tâm rất hạn chế. Trong trường hợp có quỹ đất thì chi phí đất quá cao, có những vị trí có giá lên tới 1 tỷ đồng/m2", ông Hiển cho hay.

Mặt khác, theo vị chuyên gia, khu vực trung tâm luôn là khu vực tập trung đông dân cư với nhu cầu nhà ở cao của cả người Việt Nam và các chuyên gia sang Việt Nam cư trú, làm việc lâu dài. Điều này làm nên tiềm năng kinh doanh cho thuê lớn và cơ hội tăng giá trong dài hạn, thu hút một nguồn cầu lớn.

Bên cạnh đó, bất động sản cao cấp ở khu vực trung tâm cũng là một kênh lưu trữ giá trị tài sản cho các nhà đầu tư. Điều này lý giải cho tình trạng mất cân bằng cung cầu cho sản phẩm này.

"Sản phẩm bất động sản cao cấp cung không đủ cầu bởi nguồn cung rất hạn chế, trong khi nhu cầu cho dòng sản phẩm này luôn cao. Sản phẩm thì thường đã định hình được giá trị tài sản, từ vị trí cho đến chất lượng sản phẩm, vận hành quản lý cũng như điều kiện bàn giao. Bản thân những sản phẩm này đã có giá trị cao, chưa kể tiềm năng tăng giá, kinh doanh cho thuê và là kênh lưu giữ tài sản trong dài hạn", ông Hiển nói.

Dành lời khuyên cho nhà đầu tư, ông Hiển cho rằng cần cân nhắc trước khi lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp. Đây là dòng sản phẩm kén khách với giá thành cao, không phải nhà đầu tư nào cũng thành công.

"Đây đặc biệt không phải là một sản phẩm đầu tư lướt sóng ngắn hạn vì khó có thể có mức tăng giá đột biến. Bất động sản cao cấp chỉ có thể là sản phẩm phù hợp với các nhà đầu tư có định hướng đầu tư dài hạn và trung hạn", ông nói.

Đối với chủ đầu tư, ông cho rằng không nên cố dè xẻn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu với sản phẩm bất động sản cao cấp. Tọa lạc ở vị trí trung tâm, các dự án bất động sản cao cấp đã có giá đất rất cao, nhiều chủ đầu tư lựa chọn giải pháp tiết kiệm chi phí thiết kế và đầu tư ban đầu.

"Nhưng hướng đi này là sai lầm. Trong bối cảnh quỹ đất hạn chế, bất kỳ dự án nào được phép xây dựng trong khu vực trung tâm cũng cần được trân trọng và đầu tư xứng đáng để có được một sản phẩm cao cấp đúng nghĩa. Bất kỳ sự dè xẻn cẩu thả nào cũng là sự lãng phí đối với quỹ đất vàng ở trung tâm thành phố", ông nhấn mạnh.

Theo Phương Dung/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load