Thứ sáu 29/03/2024 06:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu:

Nguyện vọng của người dân là hợp lý, chính đáng – Tạm dừng dự án mở rộng đường Cách mạng tháng Tám

12:06 | 03/08/2019

(Xây dựng) – Tại buổi đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án mở rộng đường Cách mạng tháng Tám – TP Bà Rịa diễn ra chiều 02/8, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) Trần Đình Khoa đề nghị TP Bà Rịa tạm dừng dự án để cùng  Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải (GTVT) rà soát lại.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT Trần Đình Khoa cho rằng yêu cầu của người dân là chính đáng, cần tạm dừng dự án để rà soát lại.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân vẫn tiếp tục phản đối TP Bà Rịa thực hiện dự án này, họ cho rằng, nếu mở theo phương án cũ thì con đường vẫn không đảm bảo mỹ quan đô thị vì thành hình zíc zắc và gây khó khăn cho việc lưu thông. Ngoài ra, đơn giá đền bù cũng là 1 vấn đề mà người dân cho là chưa hợp lý vì không sát với giá thị trường.

Tuy nhiên, ông Trần Vinh Quang – Phó Chủ tịch UBND TP Bà Rịa cho rằng việc thực hiện dự án này là hết sức cần thiết, và trong thời gian qua, thành phố đã làm đúng với trình tự của pháp luật. Về đơn giá đền bù, đại diện chính quyền Bà Rịa cho rằng giá đó là cao nhất từ trước đến nay.

Ý kiến của phía đại diện Sở GTVT cho rằng, nếu quy hoạch con đường thẳng sẽ tốt hơn rất nhiều, vì nó đáp ứng được nhiều tiêu chí, trong đó có vấn đề đảm bảo mỹ quan đô thị, về an toàn giao thông cũng như về cuộc sống của người dân.   


Người dân phản đối phương án quy hoạch của chính quyền TP Bà Rịa.

Đồng quan điểm với ý kiến của Sở GTVT, ông Trần Phúc Chỉnh – Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh BR-VT cho biết nguyện vọng của dân là chính đáng.

“Việc thay đổi quy hoạch cũng như dự án sẽ phức tạp, cần cân nhắc tính toán nên cần có cuộc họp của các cơ quan chuyên môn. Nếu lấy về phía các hộ dân, tim đường sẽ lệch về phía đó và lệch rất nhiều, khi chúng tôi đi khảo sát thấy không hợp lý. Không nên lấy 3m về phía hộ dân, cố gắng khắc phục không lấy về phía hộ dân. Quy hoạch mình ban hành được thì cũng có thể bỏ được”, ông Chỉnh thẳng thắn.

Với vai trò là lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho rằng cần phải đảm bảo quyền lợi cho người dân.

“Trong vấn đề quy hoạch đô thị thì đường phố cần thông thoáng, đảm bảo cảnh quan, các phương án đầu tư cần hợp lý. Trong tất cả các phương án thì nên chọn phương ản đảm bảo quyền lợi cho người dân. Trong khi chúng ta đang chăm lo cho đời sống cho người dân”, ông Tịnh chia sẻ.


Đại diện lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban, ngành đều ủng hộ quan điểm của người dân.

Kết luận buổi đối thoại, ông Trần Đình Khoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT cho biết: Hiện khó khăn của TP Bà Rịa là về mặt quy hoạch giao thông. Tuy nhiên, sau khi đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc thì thấy nguyện vọng của người dân là có cơ sở.

Một con đường thẳng sẽ có ít điểm đen, thuận lợi hơn về mặt giao thông cũng như mỹ quan của thành phố. Vì vậy, đoàn giám sát HĐND cũng ủng hộ quan điểm này. Cần tính toán đến tác động về mặt xã hội.

“Do con đường này đã mở 1 lần, nên lần này có 1 số điểm tác động không thể tránh khỏi đối với người dân, thứ nhất là ảnh hưởng đến công việc làm ăn, thứ 2 là ảnh hưởng đến không gian sống của người dân. Vì vậy bà con có ý kiến là rất chính đáng”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT cho biết.

Tuy nhiên, để có cơ sở báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho quyết định cuối cùng, ông Khoa đề nghị Sở Xây dựng, Sở GTVT và TP Bà Rịa cần rà soát toàn bộ quy hoạch, kiểm tra lại việc thiết kế con đường để giảm thiểu thấp nhất tác động về mặt vật lý, về mặt xã hội đến với người dân cũng như đối với mỹ quan đô thị.

“Cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất. Đề nghị TP Bà Rịa tạm dừng dự án này”, ông Khoa chỉ đạo.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh về việc thực hiện dự án này của chính quyền TP Bà Rịa, đa số người dân bị ảnh hưởng từ dự án đã có kiến nghị không thực hiện phương án mở rộng đường về phía nhà của các hộ dân vì sẽ làm con đường thành hình zíc zắc gây khó khăn trong việc lưu thông cũng như mất mỹ quan đô thị, mà nên mở về phía đối diện thì con đường sẽ thẳng, đẹp hơn và không tốn nhiều đến ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, UBND TP Bà Rịa vẫn cố gắng bảo vệ phương án mình đưa ra và đương nhiên là không hợp lòng dân. Sau đó, Bí thư tỉnh BR-VT đã chỉ đạo ngừng thực hiện dự án để rà soát lại. Và để thực hiện tiếp, cách đây 1 tuần, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND TP Bà Rịa đã trực tiếp đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng tại dự án, tuy nhiên, buổi đối thoại hết sức căng thẳng vì các hộ dân cũng liên tục phản đối dự án.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load