Thứ năm 28/03/2024 23:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người giàu chọn sống sang: Nơi nào sẽ được xướng danh nhiều nhất?

15:55 | 06/12/2019

(Xây dựng) - Trước tốc độ đô thị hóa nhanh, tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiệm trọng, giới nhà giàu Hà Nội dần thay đổi nhu cầu về nhà ở, hướng tới những khu đô thị xanh, đầy đủ tiện ích ở ngoại ô.

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Sống xanh đang là từ khóa hot nhất hiện nay.

Xu hướng chọn nơi sống mới: Sống xanh

“Rừng bê tông” là từ được nhiều người dùng để miêu tả những tòa chung cư chọc trời mọc lên ở trung tâm Hà Nội những năm gần đây. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt, Hà Nội ngày càng có nhiều dự án chung cư cao tầng. Thậm chí, có những tòa chung cư chen chúc trong một khu vực chật hẹp, không hề có cảnh quan, cây xanh, tiện ích. Số lượng dân số tăng nhanh chóng khiến hạ tầng ngày càng quá tải. Tắc đường, ngập sau mưa, thiếu trường học, bệnh viện… là tình trạng ngày càng phổ biến ở Thủ đô.

Bên cạnh đó, ô nhiễm không khí và nguồn nước tại các quận trung tâm cũng đã lên mức báo động. Tại Hà Nội, hàm lượng bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 - 10 micromet (PM 2.5, PM 10) ngày càng có xu hướng tăng.

Đô thị phát triển nóng, tình trạng quá tải hạ tầng, ô nhiễm ngày càng nặng nề cũng khiến xu hướng chọn nhà ở của người Hà Nội dần thay đổi. Nếu giai đoạn 10 năm trước (2008 - 2018), việc sở hữu một căn chung cư hạng sang ở gần trung tâm thành phố là “mốt” và được nhiều người lựa chọn, thì nay xu hướng đã chuyển sang chọn những nơi có không gian sống xanh.

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Những người giàu Hà Nội đang tìm kiếm không gian sống xanh ở những căn biệt thự có sân vườn, mặt nước như tại Ecopark.

Đặc biệt, những người giàu dần không còn thích thú sở hữu những căn chung cư cao cấp, đầy đủ tiện ích, tầm nhìn trọn thành phố… mà đang tìm kiếm những căn biệt thự ngoại ô có sân vườn, mặt nước. Thậm chí, nếu như 2 - 3 năm trước, người Hà Nội thường chỉ mua thêm một căn nhà thứ hai ở những vùng ven Hà Nội để nghỉ ngơi cuối tuần, thì nay, xu hướng lựa chọn dịch chuyển ra những khu vực này để sinh sống đang ngày càng rõ rệt. Điểm đến là những khu đô thị xanh, đầy đủ tiện ích đồng thời sở hữu những dòng sản phẩm nhà ở đẳng cấp.

Lựa chọn đô thị xanh vệ tinh: Ecopark được xướng tên nhiều nhất

Theo đánh giá, xung quanh Hà Nội đang có rất ít những dự án khu đô thị xanh đủ điều kiện để trở thành một nơi ở đẳng cấp theo đúng chuẩn sống xanh và sống sang.

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Khu đô thị triệu cây xanh Ecopark.

Với khu vực phía Tây, nhiều người đang lo ngại về vấn đề quá tải hạ tầng khi tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Điển hình như khu vực tây Hồ Tây, có vị trí đẹp, liền kề Hồ Tây rộng thoáng nhưng tốc độ đô thị hóa rất nhanh, phá vỡ quy hoạch xảy ra khiến không gian sống ngày càng bị thu hẹp. Diện tích cây xanh, công viên đang ngày càng ít đi, trong khi các tuyến đường lớn nhanh chóng đông đúc.

Cũng tại phía Tây, khi nhắc đến các dự án tại quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, nhiều người sẽ bị ám ảnh bởi nỗi lo tắc đường ở những trục hướng tâm lớn. Trong khi đó, khu vực này thiếu vắng đi những dự án quy mô, đầy đủ và đồng bộ tiện ích, hạ tầng.

Với khu vực phía Đông ở quận Long Biên cũng đang thiếu vắng những dự án thật sự hấp dẫn, xen lẫn là nỗi lo về an ninh đáng báo động hiện nay.

Những khu vực như Vĩnh Phúc, Ba Vì thì có nhiều dự án xanh nhưng chủ yếu được lựa chọn để nghỉ dưỡng bởi quá xa trung tâm thành phố, nếu để ở thì sẽ rất vất vả trong việc di chuyển hàng ngày khi gia chủ vẫn làm việc trong trung tâm Hà Nội.

Một trong những dự án được giới nhà giàu Hà Nội nhắc đến nhiều nhất hiện nay là khu đô thị Ecopark. Đây là khu đô thị đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống xanh, nhưng lại không nằm quá xa trung tâm thành phố.

Nhờ sự phát triển của hạ tầng giao thông nên việc di chuyển từ Ecopark vào trung tâm thành phố chỉ mất chưa đầy 30 - 40 phút. Nếu lấy hồ Hoàn Kiếm là mốc trung tâm, thì thời gian di chuyển từ Ecopark thậm chí còn ngắn hơn khi di chuyển từ Hà Đông, Nam Từ Liêm…

Không chỉ vậy, cư dân được sống trong một không gian triệu cây xanh trong lành, rộng rãi với hồ nước, đường dạo bộ, công viên, sân golf, bãi cỏ ở khắp mọi nơi… Nắm được xu hướng này, Ecopark ngày càng có nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong quần thể rộng tới gần 500ha. Tại đây có biệt thự xanh, chung cư xanh, nhà phố, và mới nhất là biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

Quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island là dòng sản phẩm bất động sản cao cấp nhất của Tập đoàn Ecopark, nơi 100% các căn biệt thự được xây dựng trên những nhánh đảo san hô vươn ra giữa mặt hồ, sở hữu lầu vọng thủy và khu vườn tràn ngập sắc hoa nhiệt đới vươn ra sát mặt nước.

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Không gian sống giữa cây xanh – mặt nước của biệt thự Ecopark Grand – The Island.

Không chỉ sở hữu không gian sống sang trọng bậc nhất, dự án còn thiết lập một tiêu chuẩn sống mới với những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp như đặc quyền đưa đón với dòng xe cao cấp của Maybach và du thuyền sang trọng; clubhouse rộng tới hơn 7.000m2 có bến du thuyền, lầu vọng thủy, bể bơi 4 mùa, phòng thử rượu, cigar và bussiness lounge thượng hạng; công viên thể thao rộng gần 3.000m2 với café mặt hồ, khu BBQ mặt hồ, khu tổ chức sự kiện, sân chơi thể thao, khu vui chơi dành cho trẻ em…

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Thiết kế Clubhouse của biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island.

Bên cạnh những tiện ích nội khu sang trọng, cư dân còn được tận hưởng hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế của khu đô thị như Học viện golf EPGA, Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV, Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, Bệnh viện trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam…

nguoi giau chon song sang noi nao se duoc xuong danh nhieu nhat
Ecopark mang lại những giá trị sống mà khó có dự án nào có được.

Theo tính toán, ngày càng nhiều người giàu đã chuyển hẳn về những khu đô thị như Ecopark sinh sống. Nhiều khách hàng lựa chọn Ecopark là bởi họ cho rằng khu đô thị này mang lại những giá trị mà khó có dự án nào có được. Đó là sự đồng bộ về cảnh quan, hạ tầng, không gian sống xanh với những tiện ích đẳng cấp, đầy đủ. Bởi vậy, không khó để bắt gặp những gia đình bỏ lại phố xá, nhà cửa bề thế bên trong nội đô để chuyển về một trong những nơi đáng sống nhất Thủ đô - khu đô thị Ecopark.

Nhi Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load